5 loại rau phổ biến giàu protein rất tốt để ăn kiêng - Nông Thôn Việt

5 loại rau phổ biến giàu protein rất tốt để ăn kiêng

Thứ Ba, 28/07/2020, 10:35 [GMT+7]

Tiêu thụ những loại rau giàu protein là một cách tuyệt vời để tăng hàm lượng protein và chất dinh dưỡng trong chế độ ăn kiêng mà không cần thêm nhiều calo.

Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp. Mặc dù thực phẩm động vật thường có hàm lượng protein cao thì một số loại thực vật cũng chứa hàm lượng rất cao. Dưới đây là 5 loại rau tốt cho sức khỏe có chứa hàm lượng protein cao tốt cho sức khỏe. 

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau xanh giàu protein, chất chống oxy hóa và tất cả các loại axit amin thiết yếu.

Bông cải xanh là một nguồn vitamin C và K rất phong phú, một nguồn folate tốt, và một nguồn phốt pho và kali phong phú. Nó cũng chứa một số canxi.

Trung bình 100 gram bông cải xanh có thể chứa tới 2,8 gram protein và 34 calo. Hơn nữa, bông cải xanh giàu chất dinh dưỡng có thể tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. 

Bông cải xanh là một loại rau rất phổ biến có chứa protein với tất cả các axit amin thiết yếu. Ảnh: NHẬT LINH
Bông cải xanh là một loại rau rất phổ biến có chứa protein với tất cả các axit amin thiết yếu. Ảnh: NHẬT LINH

Cải thìa

Cải thìa là một nguồn protein và chất xơ tuyệt vời. Loại rau đa năng này là một phần không thể tách rời của ẩm thực phương Đông. Trong 100 gram cải thìa chứa tới 1,5 gram protein. Ngoài ra, loại rau này có đặc tính chống viêm tuyệt vời.

Măng tây

Măng tây là một nguồn protein thực vật bổ dưỡng mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe. Trong 134 gram măng tây có khoảng 3 gram protein. Ngoài hàm lượng protein tốt, nó cũng là một nguồn chất chống oxy hóa tốt gọi là riboflavin giúp tái tạo tế bào.

Rau bina

Rau bina là một trong những loại rau được tiêu thụ rộng rãi, được biết đến với hàm lượng sắt và folate phong phú, rau bina cũng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời. Một chén rau bina chứa khoảng 0. 7 gram protein. Điều tốt nhất về rau bina là nó rất giàu axit amin có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của một người. 

Bắp

Bạn có thể tăng cường lượng protein của mình bằng cách tiêu thụ bắp. Hạt bắp ngọt rất giàu protein. Trên thực tế, 100 gram bắp ngọt có thể chứa tới 3,3 gram protein. Hàm lượng này có thể dễ dàng cung cấp cho bạn liều lượng protein phù hợp hàng ngày, theo The Times of India. 

 

;
.
.
.
.