Chương trình kết nối tiêu thụ hàng hóa nông sản vào hệ thống bán lẻ hiện đại - Nông Thôn Việt

Chương trình kết nối tiêu thụ hàng hóa nông sản vào hệ thống bán lẻ hiện đại

Thứ Hai, 16/09/2019, 22:36 [GMT+7]

Ngày 13/9, tại TP Bạc Liêu đã diễn ra Chương trình tập huấn “Các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thông bán lẻ hiện đại của Big C và Go! Việt Nam”.

 

Đông đảo các Hợp tác xã, Tổ hợp tác và hộ nông dân tham gia buổi tập huần nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác
Đông đảo đại diện các Hợp tác xã, Tổ hợp tác và hộ nông dân tham gia buổi tập huấn.

Chương trình do Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT), Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Big C và GO! Việt Nam - thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam phối hợp tổ chức. Thông qua các hoạt động, Chương trình nhằm kết nối hợp tác xã nông nghiệp với doanh nghiệp Big C để thúc đẩy ký kết các hợp đồng tiêu thụ nông sản.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa sự hợp tác mà Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) và Central Group Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác vào cuối tháng 6 vừa qua.

Theo đó, các bên cùng nhau hợp tác thực hiện các chương trình thu mua nông sản an toàn trực tiếp với chiết khấu 0% từ các hộ nông dân, hợp tác xã hỗ trợ các đối tượng phù hợp với phạm vi và mục tiêu của mỗi bên.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị Trường trong nước (Bộ Công Thương) phát biểu tại sự kiện.
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị Trường trong nước (Bộ Công Thương) phát biểu tại sự kiện.

Thông tin từ Hệ thống siêu thị GO! và Big C Việt Nam cho biết, hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng những sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc, đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, bao bì nhãn mác được chuẩn hóa hay các đặc sản địa phương, sản phẩm mùa vụ... Bên cạnh đó, sản phẩm nông sản sản xuất trong nước bắt đầu có xu hướng lấn át các sản phẩm nhập ngoại.

“Là nhà phân phối bán lẻ, tiếp xúc với khách hàng hàng ngày, chúng tôi có thể nắm bắt được “tín hiệu” từ thị trường, có thể thấu hiểu được xu hướng mua sắm của khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng phối hợp cùng các bộ ngành, địa phương tổ chức các chương trình tập huấn, Tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản...  để qua đó giúp các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại điều chỉnh sản xuất sao cho phù hợp nhất với xu hướng tiêu dùng hiện nay". - Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Group Việt Nam nhấn mạnh.

Chương trình tập huấn lần này có hơn 100 hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại nông nghiệp ở 19 tỉnh, thành phố phía Nam (An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Bà Rịa Vũng Tàu, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh) tham gia kết nối tiêu thụ, sản phẩm chủ yếu là rau, củ, quả, thủy sản...

Thời gian qua, Big C và GO! đã có những hoạt động hỗ trợ các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại như thường xuyên phối hợp với các bộ, ban ngành và các địa phương tổ chức các chương trình Tập huấn, tổ chức Tuần hàng quảng bá hàng hóa nông sản, đặc sản địa phương. Tiêu biểu phải kể đến: Tuần lễ Nhãn Hưng Yên; Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La, Tuần lễ Su su Nghệ An, Tuần lễ quảng bá cà rốt Hải Dương, Tuần lễ Cá Sông Đà (đặc sản tỉnh Sơn La, Hòa Bình)…


THÙY DUNG

;
.
.
.
.