Nâng tầm thương hiệu 'Hành hương Phù Cát' - Nông Thôn Việt

Nâng tầm thương hiệu 'Hành hương Phù Cát'

Thứ Năm, 08/04/2021, 17:14 [GMT+7]

Ngày 08/04/2021, tại UBND xã Cát Hải, UBND huyện Phù Cát (Bình Định) đã tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Hành hương Phù Cát” đối với sản phẩm hành hương sản xuất tại huyện Phù Cát.

 

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận
Trao nhãn hiệu chứng nhận "Hành hương Phù Cát".

Huyện Phù Cát có diện tích đất trồng hành hương gần 560ha, chủ yếu là trồng lấy củ, tập trung ở 2 xã Cát Hải và Cát Tài, với tổng sản lượng hàng năm đạt 3.400 tấn, mang lại nguồn thu nhập dáng kể cho nhiều hộ dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tuy nhiên, những năm gần đây, việc tiêu thụ hành củ gặp nhiều khó khăn do giá cả thị trường không ổn định. Chủ yếu và do không có nhãn mác khi đơn vị thu mua yêu cầu truy suất hàng hóa. Để tạo thuận lợi trong việc tiêu và nâng cao giá trị sản phẩm hành hương, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện xây dựng, đăng ký xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu chứng nhận “Hành hương Phù Cát”.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Qua gần 2 năm triển khai thực hiện, ngày 23/12/2020, Cục sở hữu trí tuệ (Bộ khoa học và công nghệ) đã ra quyết định số 109256/ QĐ – SHTT cấp giấy chứng nhận (văn bản bảo hộ) nhãn hiệu chứng nhận “Hành hương Phù Cát”. Đây là tiền đề để sản phẩm được phát triển về thương hiệu, nâng cao chất lượng, giá trị, tăng sức cạnh tranh trên thị trường và góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trương của Phù Cát đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Dịp này, UBND huyện Phù Cát cũng ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Hành hương Phù Cát” gồm 5 chương và 25 điều  nhằm quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Hành hương Phù Cát” trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng nhãn hiệu chứng nhận trong việc phát triển sản xuất và kinh doanh hành hương có xuất xứ từ Phù Cát.

TRƯỜNG GIANG

;
.
.
.
.