Ngày cà phê Việt Nam 2017 sẽ diễn ra tại Đà Lạt - Nông Thôn Việt

Ngày cà phê Việt Nam 2017 sẽ diễn ra tại Đà Lạt

Thứ Bảy, 23/09/2017, 11:27 [GMT+7]

Trong 3 ngày, từ 9 -11.12.2017, tại Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ diễn ra Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất năm 2017 với chủ đề “Thời kỳ phát triển mới cà phê Việt Nam trong bối cảnh hội nhập”.

Trước đó, ngày 05.07, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã đạt được những thỏa thuận với Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam, thống nhất chủ trương tổ chức Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất năm 2017.

Chương trình do UBND tỉnh Lâm Đồng  phối hợp cùng  Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam…tổ chức. Dự kiến có các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước có ngành sản xuất cà phê sẽ tham gia ngày hội này. 

Du khách thưởng thức cà phê Chồn ở Đà Lạt. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)
Du khách thưởng thức cà phê Chồn ở Đà Lạt. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Trong khuôn khổ của ngày hội sẽ diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động như: Đêm khai mạc Ngày cà phê; Triển lãm không gian cà phê giới thiệu các sản phẩm cà phê chất lượng cao, uy tín và thưởng thức văn hóa uống cà phê của các vùng, miền; Tham quan mô hình sản xuất cà phê áp dụng công nghệ cao tại các vùng chuyên trồng cà phê (Cầu Đất TP. Đà Lạt, huyện Lâm Hà) của tỉnh Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, tổ chức tuyên dương các tổ chức, cá nhân điển hình, tiên tiến trong sản xuất, chế biến và xuất khẩu cà phê của các tỉnh. 

Trong thời gian diễn ra sự kiện, ban tổ chức chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất cũng sẽ tổ chức hội thảo “Thời kỳ phát triển mới cà phê Việt Nam trong bối cảnh hội nhập”, với những nội dung về nghiên cứu sản xuất, đầu tư;  xây dựng và phát triển thương hiệu, chỉ dẫn địa lý; các chính sách phát triển cà phê trong thời kỳ mới đối với thị trường trong nước và thế giới.

Cà phê Việt Nam (Nguồn: Internet)
Cà phê Việt Nam (Nguồn: Internet)

Ngày cà phê Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm kích cầu hình ảnh, thương hiệu cà phê Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Góp phần quảng bá hình ảnh cà phê và công nghệ sản xuất, chế biến cà phê Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Đây cũng là cơ hội để người trồng cà phê, doanh nghiệp cà phê trên cả nước xúc tiến thương mại, liên kết phát triển cà phê bền vững, ký kết hợp đồng tiêu thụ và phát triển du lịch.

Thùy Dung

;
.
.
.
.