Củ Chi: Cần xây dựng thương hiệu cho hàng nông sản chủ lực - Nông Thôn Việt

Củ Chi: Cần xây dựng thương hiệu cho hàng nông sản chủ lực

Thứ Năm, 26/10/2017, 08:43 [GMT+7]
Huyện Củ Chi, TPHCM là địa phương đang nắm trong tay nhiều mặt hàng nông sản có thế mạnh. Nhưng điểm yếu là chưa tập trung phát triển và xây dựng thương hiệu cho mặt hàng nông sản.
 
Trồng dưa lưới kỹ thuật cao ở H.Củ Chi Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Trồng dưa lưới kỹ thuật cao ở H.Củ Chi Ảnh: Thanh Niên
 
Chiều ngày 24.10, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã có buổi làm việc với huyện ủy Củ Chi về việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) năm 2017, định hướng năm 2018. 
 
Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến cho rằng, Củ Chi đang nắm trong tay nhiều mặt hàng nông sản có thế mạnh. Tuy nhiên, điểm yếu của Củ Chi là chưa tập trung phát triển và xây dựng thương hiệu cho hàng nông sản.
 
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cho rằng, Củ Chi cần quan tâm kiện toàn, định hướng nội dung hoạt động và phân công các thành viên của ban chỉ đạo CVĐ trên địa bàn huyện đạt hiệu quả hơn; cần định hướng lại sản xuất,...
 
Trong đó, huyện sẽ tập trung cho chuỗi các mặt hàng nông sản có thế mạnh như sữa tươi, rau củ quả, bánh tráng Phú Hòa Đông,… Từ đó có kế hoạch hỗ trợ nông dân, xây dựng quảng bá thương hiệu nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho hàng nông sản, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân Củ Chi. 
 
Được biết, Củ Chi là huyện thuần nông, với thế mạnh là sản xuất nông nghiệp công nghệ cao như hoa lan, rau củ quả đạt chuẩn VietGAP, chăn nuôi bò sữa với tổng đàn hiện đã lên đến 75.000 con…
 
Trong định hướng phát triển, huyện đang khuyến khích người dân sản xuất và tiêu dùng các mặt hàng nông sản đạt chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Cẩm Vân tổng hợp
 
;
.
.
.
.