Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM với các tỉnh, thành năm 2017 - Nông Thôn Việt

Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM với các tỉnh, thành năm 2017

Thứ Sáu, 08/12/2017, 16:10 [GMT+7]

Trong 3 ngày (từ 8-10.12), tại Nhà Thi đấu Phú Thọ, Sở Công thương TP.HCM tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM với các tỉnh, thành năm 2017.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, năm nay, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các bên kết nối và các địa phương, Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa được tổ chức với quy mô lớn hơn, thời gian kéo dài hơn so với các năm trước.

Cụ thể, bên cạnh việc tìm đầu ra cho sản phẩm mới, hội nghị sẽ tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao dịch thời gian qua, qua đó tăng cường các mối liên kết, quan hệ hợp tác đã thiết lập giữa các bên.

Bên cạnh việc kết nối hàng nông sản, sản phẩm đặc sản còn mở rộng, kết nối các sản phẩm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành và các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đối với các mặt hàng có thế mạnh xuất khẩu, với sự tham gia của các tập đoàn phân phối lớn đang hoạt động tại TP.HCM như Saigon Co.op, Satra, Centra Group, Lotte, MM Mega Market và hơn 1.200 doanh nghiệp xuất khẩu lớn của TP.HCM, Ban tổ chức kỳ vọng hội nghị năm nay sẽ là kênh kết nối hiệu quả để đưa sản phẩm đặc sắc của Việt Nam ra thị trường thế giới.

Đáng chú ý, ngoài việc kết nối trực tiếp theo phương thức truyền thống, năm nay hoạt động kết nối còn được thực hiện bằng hình thức online thông qua website  www.ketnoicungcau.vn, và mở rộng thêm các kênh thông tin, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động tiếp cận, kết nối.

Điểm mới của hội nghị năm nay là các nhà phân phối sẽ thiết lập các trạm thông tin để trao đổi cụ thể với các nhà cung ứng về nhu cầu chất lượng, bao bì, thị hiếu… của người tiêu dùng thành phố; từ đó định hướng sản xuất những sản phẩm thị trường đang có nhu cầu.

Hội nghị kết nối cung cầu còn tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị tiếp xúc, giải đáp, kết nối giữa các nhà phân phối và đơn vị cung ứng tiềm năng theo các chuyên đề như : Kết nối sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại; kết nối cung – cầu sản phẩm công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ; Kết nối sản phẩm vào kênh phân phối truyền thống; các giải pháp nâng cao hiệu quả kết nối cung cầu và truy xuất nguồn gốc hàng hóa nông sản thực phẩm.

Hội nghị năm nay thu hút sự tham gia của 2.797 DN của 40 tỉnh, thành trên cả nước với quy mô 450 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền; các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác thương mại giữa TP.HCM với các tỉnh, thành giai đoạn 2016 – 2020.

Thùy Dung

 

;
.
.
.
.