Sacombank triển khai dự án phần mền quản lý quan hệ khách hàng - Nông Thôn Việt

Sacombank triển khai dự án phần mền quản lý quan hệ khách hàng

Thứ Năm, 08/03/2018, 07:53 [GMT+7]
Tại TP.HCM, Sacombank vừa ký kết với SAP - nhà cung cấp các giải pháp phần mềm doanh nghiệp hàng đầu thế giới - để triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relation Management) bao gồm các chức năng Bán hàng (SAP Hybrid CRM Sales), Dịch vụ (SAP Hybrid CRM Service), Quản lý tiếp thị đa kênh (SAP Hybrid Marketing) và Giải pháp phân tích tích hợp dữ liệu (SAP HANA Database). 
 
Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó TGĐ Sacombank và bà BJ Burlingame, Giám đốc Khối Dịch vụ Số Doanh nghiệp, SAP Đông Nam Á ký kết hợp đồng triển khai hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên
Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó TGĐ Sacombank và bà BJ Burlingame, Giám đốc Khối Dịch vụ Số Doanh nghiệp, SAP Đông Nam Á ký kết hợp đồng triển khai hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên.
 
Trong đó, giải pháp sẽ được triển khai bởi Nhóm Dịch vụ Doanh nghiệp Số SAP (SAP Digital Business Services), dưới sự hỗ trợ của đối tác Việt Nam – Công ty cổ phần Thiết bị & Truyền thông NGS.  
 
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Sacombank chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng là thông qua phân tích 360 độ cơ sở dữ liệu của hệ thống khách hàng hiện hữu và tiềm năng, cũng như thông qua nắm bắt được xu hướng chuyển động của các công cụ tương tác hiệu quả với từng đối tượng khách hàng,  Sacombank có thể xây dựng một mô hình tích hợp hiện đại và thông minh trong cả 4 phương diện: bán hàng, dịch vụ, marketing và phân phối."
 
Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Tổng Giám đốc Sacombank phát biểu tại buổi lễ.
Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Tổng Giám đốc Sacombank phát biểu tại buổi lễ.
 
"Chúng tôi xem việc hoàn tất dự án CRM sẽ là mảnh ghép quan trọng và tạo sự khác biệt nhằm tạo thêm những trải nghiệm và tối đa hóa giá trị cho các khách hàng", ông Tâm nhấn mạnh. 
 
Ứng dụng SAP Hybrid CRM là giải pháp phần mềm tích hợp, có hàng loạt các tính năng vượt trội bên cạnh tính năng cốt lõi là số hóa công tác bán hàng. Với SAP Hybrid CRM, các tổ chức sẽ nắm được những thông tin cần thiết nhằm đơn giản hóa quy trình bán hàng nhờ khả năng tương tác với khách hàng, dự báo chính xác và quản lý quy trình bán hàng theo thời gian thực. 
 
Bà BJ Burlingame - Giám đốc Dịch vụ Kinh doanh số của SAP Đông Nam Á cho biết: "Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc đầu tư số hóa tại các doanh nghiệp nếu họ muốn tồn tại và phát triển trong bối cảnh thị trường hiện nay. Các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng vậy, đặc biệt là khi ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam mong muốn thương hiệu mà họ tương tác cũng sẽ được cung cấp dưới dạng số hóa. 
 
Thành công của khách hàng là điều tối quan trọng đối với SAP và chúng tôi cam kết hỗ trợ họ trong việc làm quen với nền kinh tế số. Với công nghệ SAP, các tổ chức có thể truy cập dữ liệu trong thời gian thực, giúp họ cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ phù hợp, được cá nhân hóa và trên đa kênh”.
 
Bà  BJ Burlingame, Giám đốc Khối Dịch vụ Số Doanh nghiệp, SAP Đông Nam Á phát biểu tại buổi lễ
Bà BJ Burlingame, Giám đốc Khối Dịch vụ Số Doanh nghiệp, SAP Đông Nam Á phát biểu tại buổi lễ
 "Với hơn 45 năm kinh nghiệm chuyên môn và tư vấn giải pháp, SAP đã đồng hành với rất nhiều doanh nghiệp chuyển đổi và tái cơ cấu thành công. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Sacombank – một ngân hàng đang cho chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam thông qua việc nâng cao những trải nghiệm dành cho khách hàng", bà Burlingame cho biết thêm.
 
Đại diện Sacombank và SAP trả lời phỏng vấn của báo chí và quan khách tham dự sự kiện
Đại diện Sacombank và SAP trả lời phỏng vấn của báo chí và quan khách tham dự sự kiện
 
Sacombank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai giải pháp CRM hoàn chỉnh và toàn diện nhất nhằm tối ưu công tác quản lý, chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong mọi tương tác với Sacombank. Hệ thống CRM của Sacombank dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong tháng 3.2019.
 
Theo báo cáo Digital Report 2017 từ We are Social (Anh), cộng đồng người sử dụng công nghệ số tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh. Số lượng người dùng mạng xã hội đã tăng 31% và số lượng người truy cập mạng xã hội bằng các thiết bị di động tăng 41% so với năm trước. Những số liệu này cho thấy tiềm năng lớn từ thị trường mà Sacombank có thể khai thác khi ngân hàng đang không ngừng phát triển cả về lượng và chất các dịch vụ số dành cho khách hàng. 
 
Việc chọn SAP làm đối tác cung cấp và triển khai giải pháp Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) nằm trong chiến lược nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ và chăm sóc khách hàng trong kỷ nguyên số của Sacombank. Hơn thế, việc đầu tư vào giải pháp SAP Hybrid CRM càng khẳng định quyết tâm trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam của ngân hàng này. 
 

Cẩm Vân

 

;
.
.
.
.