Chủ động xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên - Nông Thôn Việt

Chủ động xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên

Thứ Bảy, 11/08/2018, 09:49 [GMT+7]

Toàn tỉnh Hưng Yên hiện có khoảng trên 4000 ha diện tích trồng nhãn, trong đó, có 3.820ha cho thu hoạch. Sản lượng nhãn của Hưng Yên niên vụ 2018 ước đạt hơn 40 nghìn tấn, cao hơn năm ngoái khoảng 30%. Đến thời điểm này, công tác xúc tiến tiêu thụ cho trái nhãn Hưng Yên đã hoàn tất.

Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên chủ động xúc tiến tiêu thụ nhãn. (Ảnh: Internet)
Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên chủ động xúc tiến tiêu thụ nhãn

Ngành Công Thương đã có những chuyến khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư, tiêu thụ nhãn quả thông qua việc hỗ trợ các địa phương, hợp tác xã trồng nhãn trên địa bàn tỉnh tham gia các hội chợ trưng bày, triển lãm giới thiệu sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, Sở đã làm việc với Tham tán kinh tế thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam khảo sát tình hình thực tế sản xuất nhãn của tỉnh; đồng thời mời các thương nhân Trung Quốc sang Việt Nam tìm hiểu tiêu thụ nhãn.

Bên cạnh đó, kết nối các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ đầu mối… về khảo sát, ký hợp đồng tiêu thụ. Hiện đã có hệ thống siêu thị Big C, Coopmart, Fivimart, Hapro, VinMart, Công ty Xuất nhập khẩu An Việt… cam kết tiêu thụ nhãn Hưng Yên tại hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng rau, củ, quả. 

Đặc biệt, Công ty Cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài sẽ đưa nhãn Hưng Yên phục vụ trên các chuyến bay trong nước và quốc tế. Tổng sản lượng dự kiến khoảng 1.200 tấn, với mức giá ổn định cho cả vụ là 30.000 - 35.000 đồng/kg đối vỡi nhãn xuồng và 42.000 - 45.000 đồng/kg đối với nhãn đã cắt cuống.

Bên cạnh đó là nhiều hoạt động xúc tiến cho trái nhãn sẽ diễn ra trong tháng 8, bao gồm: Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên từ ngày 11-13.08 với sự tham gia của các doanh nghiệp, thương nhân Việt Nam và Trung Quốc; Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2018 diễn ra ngày 12.08; Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội từ ngày 17 - 24.08 tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội); Phiên chợ nhãn lồng Hưng yên tại Khu đô thị Ecopark từ ngày 25 - 26.08.

Các hoạt động xúc tiến thương mại đã và đang tạo ra những lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm quả nhãn lồng Hưng Yên, thế mạnh của tỉnh trên thị trường.

Các hoạt động xúc tiến thương mại đã và đang tạo ra những lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm quả nhãn lồng Hưng Yên, thế mạnh của tỉnh trên thị trường.
Các hoạt động xúc tiến thương mại đã và đang tạo ra những lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm quả nhãn lồng Hưng Yên, thế mạnh của tỉnh trên thị trường

Ông Nguyễn Hữu Phú - Bí thư Đảng ủy xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu chia sẻ: Hiện nay, các HTX trồng nhãn đã có nhiều hợp đồng xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên, khó khăn đối với các doanh nghiệp và HTX trong huyện đó là không có kho lạnh để bảo quản sản phẩm nên nhãn chủ yếu là đóng hộp xốp để chuyển đi tiêu thụ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thơ cũng kiến nghị các bộ, ngành hỗ trợ giới thiệu nhà đầu tư, doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn tỉnh Hưng Yên triển khai các dự án sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là chế biến nông sản, thực phẩm xuất khẩu, nhằm nâng cao giá trị. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng mô hình HTX nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Có thể nói, việc đẩy mạnh công tác xúc tiến tiêu thụ cho quả nhãn lồng Hưng Yên đang mang lại hiệu quả tích cực. Nông dân phấn khởi, gạt bỏ nỗi lo được mùa rớt giá.

Thùy Dung tổng hợp

Theo báo Hưng Yên và báo Công Thương

;
.
.
.
.