Giá trị xuất khẩu rau quả tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016 - Nông Thôn Việt

Giá trị xuất khẩu rau quả tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016

Thứ Hai, 30/10/2017, 14:24 [GMT+7]

Theo thống kê, tổng giá trị xuất khẩu 10 tháng của năm 2017 đạt 29,76 tỷ USD, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 15,62 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2016; xuất khẩu thủy sản ước đạt 6,73 tỷ USD, tăng 17,6%; và các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 6,44 tỷ USD, tăng 9,9%.

Trong tháng 10, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 2,74 tỷ USD, khối lượng gạo xuất khẩu ước đạt 430.000 tấn với giá trị đạt 206 triệu USD.

Như vậy, khối lượng xuất khẩu gạo 10 tháng đạt 5,05 triệu tấn với 2,25 tỷ USD, tăng 22,3% về khối lượng và tăng 21,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên giá gạo xuất khẩu giảm 1,6% so với cùng kỳ năm 2016. Giá gạo xuất khẩu bình quân 9 tháng đạt 442,3 USD/tấn.

Hình minh họa (Nguồn: Internet)
Hình minh họa (Nguồn: Internet)

Tiếp tục tăng mạnh về giá xuất khẩu vẫn là cà phê, điều, cao su. Ước tính khối lượng xuất khẩu cao su 10 tháng đạt 1,05 triệu tấn với 1,77 tỷ USD, tăng 5,7% về khối lượng và tăng 40,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù có giá xuất khẩu tốt (tăng 28,5%), nhưng sản lượng cà phê xuất khẩu giảm quá mạnh (gần 23%). Khối lượng xuất khẩu cà phê 10 tháng ước đạt 1,17 triệu tấn với 2,69 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu đã có dấu hiệu giảm (2,5%) so với cùng kỳ năm.

Riêng mặt hàng điều cũng đã xuất khẩu đạt 289.000 tấn với 2,87 tỷ USD, giảm 0,4% về khối lượng nhưng tăng 23,1% về giá trị.

Sau 10 tháng, khối lượng xuất khẩu tiêu ước đạt 192.000 tấn với 1,02 tỷ USD, tăng 20,7% về khối lượng nhưng giảm 21% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.

Rau quả Việt Nam (Nguồn: Internet)
Rau quả Việt Nam (Nguồn: Internet)

Mặt hàng rau quả vẫn có sự tăng trưởng tốt. Giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 10 ước đạt 209 triệu USD. Giá trị xuất khẩu hàng rau quả 10 tháng ước đạt 2,84 tỷ USD, tăng 41,2% so với cùng kỳ năm 2016. Bốn thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam là Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

Thùy Dung

;
.
.
.
.