Giới thiệu đặc sản Đồng Tháp đến với người tiêu dùng TP.HCM - Nông Thôn Việt

Giới thiệu đặc sản Đồng Tháp đến với người tiêu dùng TP.HCM

Thứ Sáu, 08/11/2019, 13:09 [GMT+7]

Sáng nay (08/11), UBND tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Big C An Lạc – thuộc hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM năm 2019.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Đây là lần đầu tiên Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM được tổ chức với quy mô 40 gian hàng của gần 50 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp. Qua đó, giới thiệu tới người tiêu dùng TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung các mặt hàng đặc sản của tỉnh Đồng Tháp được công nhận là sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có thương hiệu và tiềm năng xuất khẩu.

Các sản phẩm được chia thành 3 nhóm, gồm nhóm nông sản tươi sống: xoài, nhãn, cam, quýt, sen, mận, chanh…; nhóm sản phẩm chế biến: các sản phẩm sau gạo (bột các loại, bún, phở, bánh phồng tôm…), các sản phẩm chế biến từ rau củ quả (trái cây sấy, mãng cầu, mứt vỏ trái cây…) và nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng từ các làng nghề như hoa sen sấy khô, hoa giấy, hương tinh dầu, khăn choàng, lục bình…

Mặt hàng trái cây được giới thiệu tại Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM.
Mặt hàng trái cây được giới thiệu tại Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM.

Ông Phạm Thiện Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng thông qua sự kiện này sẽ giúp cho các HTX, tổ hợp tác, hội quán, doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất… trên địa bàn tỉnh biết được thị hiếu của người tiêu dùng TP.HCM, xa hơn nữa là người tiêu dùng trên cả nước. Đồng thời, cập nhật thông tin tiêu chuẩn, quy cách, phương thức đưa hàng vào hệ thống siêu thị, từ đó xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp”.

Ông Phạm Thiện Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại lễ khai mạc.
Ông Phạm Thiện Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại lễ khai mạc.

Theo Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Phạm Thành Kiên, việc tổ chức Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM không chỉ có ý nghĩa đối với tỉnh Đồng Tháp mà còn có ý nghĩa quan trọng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho TP.HCM. Với quy mô 13 triệu người, TP.HCM đang là thị trường tiêu thụ nông sản thực phẩm lớn nhất cả nước, trong khi đó năng lực cung ứng sản phẩm nông nghiệp tại TP chỉ đáp ứng tối đa từ 15 – 20%, còn lại được cung cấp từ các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài.

Ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công thương TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc.
Ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công thương TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc.

Giám đốc Sở Công thương TP.HCM nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp để triển khai, thực hiện các hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại của chính quyền và doanh nghiệp Đồng Tháp đến với TP.HCM”.

Tại lễ khai mạc cũng đã diễn ra các hoạt động nổi bật như phiên kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất, HTX, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C; tập huấn về điều kiện, quy chuẩn đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị Big C; ký kết hợp tác giữa Big C với các nhà sản xuất, HTX, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc…

Bà Phan Hải Hòa – Giám đốc Big C, GO! Khu vực miền Nam cho biết, sự kiện Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM năm 2019 nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các Bộ ban ngành và các địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Bà Phan Hải Hòa – Giám đốc Big C, GO! Khu vực miền Nam phát biểu tại lễ khai mạc.
Bà Phan Hải Hòa – Giám đốc Big C, GO! Khu vực miền Nam phát biểu tại lễ khai mạc.

“Chúng tôi hi vọng những chương trình này sẽ góp phần xây dựng thương hiệu tốt nhất cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin tiêu dùng cho khách hàng trong nước, và xa hơn là hướng đến thị trường xuất khẩu.” – Bà Phan Hải Hòa chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, khách hàng tham dự còn được thưởng thức các loại hình nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực nổi tiếng của Đồng Tháp như đờn ca tài tử, cách làm bánh dân gian, lễ hội buffet trái cây, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ lục bình, dệt choàng, đan lờ…

Sự kiện diễn ra liên tục đến hết ngày 10/11 tại siêu thị Big C An Lạc, quận Tân Bình, TP.HCM.

Khách tham quan và mua sắm tại Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM năm 2019.
Khách tham quan và mua sắm tại Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM năm 2019.

Cùng với Big C An Lạc, sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống siêu thị Big C và GO! Trên toàn quốc, kéo dài liên tục từ 07/11 đến 12/11.

THÙY DUNG

 

;
.
.
.
.