Người tiêu dùng Việt có xu hướng sống lành mạnh - Nông Thôn Việt

Người tiêu dùng Việt có xu hướng sống lành mạnh

Thứ Bảy, 23/11/2019, 10:18 [GMT+7]

“Viễn cảnh kinh tế Việt Nam đầy hứa hẹn đến năm 2022”. Đó là nhận định của bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Nielsen Việt Nam tại sự kiện Vietnam Business Outlook 2020 do Group Quản lý Doanh nghiệp tổ chức tại TP.HCM chiều ngày 22/11. 

 

Bà Đặng Thúy Hà dẫn chứng, cho tới năm 2022, dân số Việt Nam sẽ đạt 98,2 triệu người, tăng trưởng GDP hàng năm đạt 6,2% và tăng trưởng CPI hàng năm là 4%. Trong đó, thế hệ người tiêu dùng tương lai là những người thuộc thế hệ gen Z (15 – 19 tuổi) và thế hệ Millennials (20 – 49 tuổi).

Phân tích đặc điểm của thế hệ người tiêu dùng tương lai, theo bà Đặng Thúy Hà, thế hệ gen Z là  “một cộng đồng cực kỳ gắn kết với nhiều hoạt động online, offline”. Đặc biệt, họ quan tâm tới các vấn đề cộng đồng như trách nhiệm xã hội, bình đẳng giới... Trong khi đó, thế hệ Millennials là những người thoải mái tiếp nhận những điều mới, ưa chuộng hàng cao cấp và có xu hưởng tìm kiếm sự tiện nghi...

Hình minh họa
Thương mại điện tử thu hút người tiêu dùng.

Chính vì vậy, thương mại hiện đại đang bùng nổ với nhiều dạng cửa hàng như đại siêu thị, siêu thị, minimart & cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thuốc hiện đại, cửa hàng Mẹ & Bé… Bên cạnh đó là các sản phẩm và dịch vụ tiện lợi được hình thành để phục vụ nhu cầu tiện lợi của người tiêu dùng.

“Sống lành mạnh hiện đang là xu hướng tại Việt Nam, đặc biệt là đối với ngành hàng sức khỏe và làm đẹp” – bà Đặng Thúy Hà nhấn mạnh. Cụ thể, thành phần tự nhiên đóng góp đến 19% giá trị sản phẩm chăm sóc cá nhân. Các sản phẩm như sữa ít đường, sản phẩm dược chăm sóc cá nhân được người tiêu dùng ưa chuộng. Đồng thời, người tiêu dùng cũng có xu hướng bị thu hút bởi các sản phẩm mới.

Từ những phân tích trên, theo bà Đặng Thúy Hà, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chú trọng đến yếu tố sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ của mình để làm sao “bắt kịp với cuộc chơi”. Bên cạnh đó, tận dụng tối đa phương thức tiếp cận đa kênh tới người tiêu dùng và quan tâm đến việc mang lại những trải nghiệm tốt cho khách hàng, bởi “thương hiệu chỉ mạnh khi trải nghiệm khách hàng tốt”.

THÙY DUNG

 

 

;
.
.
.
.