Lý Nhã Kỳ làm chuyện hơi...kỳ - Nông Thôn Việt

Lý Nhã Kỳ làm chuyện hơi...kỳ

Thứ Sáu, 19/05/2017, 16:51 [GMT+7]

Ngày 19-5, theo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, đơn vị này đang kiểm tra lại thông tin về hình ảnh Lý Nhã Kỳ trên panel quảng bá điện ảnh VN tại Liên hoan phim Cannes.  

​Bộ yêu cầu kiểm tra lại thông tin về hình ảnh Lý Nhã Kỳ 
Mẫu quảng bá trình Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch duyệt của công ty LYNK.


Ông Bình cũng thông tin thêm, theo Cục Điện ảnh thì Cục chỉ nhận được văn bản của Công ty đầu tư thương mại xây dựng LYNK (công ty riêng của bà Lý Nhã Kỳ-PV) đề xuất thực hiện quảng bá điện ảnh VN tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 (từ 17 đến 28-5) cùng một mẫu panel quảng cáo ngoài trời.

Nhưng mẫu panel này chỉ ghi “Việt Nam điểm đến mới của phim bom tấn” bằng tiếng Anh và không có hình ảnh bà Lý Nhã Kỳ. 

“Những hình ảnh còn lại Bộ VH-TT&DL không cấp phép. Chúng tôi sẽ xem xét lại toàn bộ sự việc này và trách nhiệm của cá nhân, đơn vị tham gia”, ông Bình khẳng định. 

Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam cũng khẳng định bà không biết hình ảnh Lý Nhã Kỳ sẽ xuất hiện cùng các panel quảng bá cho khi đặt chân đến Cannes.

Trước đó, chiều 9-5 tại TP.HCM, đại diện của Sở Du lịch TP.HCM, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở, bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam và bà Lý Nhã Kỳ đã có buổi gặp gỡ truyền thông.

Buổi gặp này để thông tin về kế hoạch quảng bá hình ảnh TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 70 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 28-5 tại TP Cannes, Pháp.

Bà Lý Nhã Kỳ cho biết sẽ tài trợ 1 triệu euro (khoảng 24 tỷ đồng) để dựng 3 panel quảng cáo gồm một bảng quảng cáo cho điện ảnh Việt Nam với hình ảnh đặc sắc từ kỳ quan Sơn Đoòng. Hai bảng còn lại quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM.

3 panel này đều được đặt đối diện khách sạn Majestic - nơi lưu trú của những diễn viên, nhà làm phim Hollywood trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim Cannes.

Tuy nhiên, khi panel được dựng lên thì hình ảnh chân dung của Lý Nhã Kỳ xuất hiện ngay bên cạnh cùng dòng chữ: The new voice of Vietnam (tiếng nói mới của Việt Nam, sau đã bỏ chữ of Vietnam) gây phản cảm, khiến dư luận băn khoăn có phải ngành du lịch bị cựu Đại sứ du lịch "lừa"!

Bởi vì trong buổi họp báo thông tin việc tài trợ 3 panel quảng cáo này,  bà Lý Nhã Kỳ không hề đề cập đến hình ảnh của mình sẽ cùng xuất hiện cạnh các panel quảng bá điện ảnh VN và du lịch TP.HCM với thông điệp “nhạy cảm” như vậy. 

Trong khi đó, Sở Du lịch TP.HCM chưa đưa ra câu trả lời nào với báo chí về những thắc mắc của dư luận.

​Bộ yêu cầu kiểm tra lại thông tin về hình ảnh Lý Nhã Kỳ 
Hình ảnh 'ồn ào' mấy ngày qua - Ảnh: T.A.S

 

Những ngày qua báo chí mô tả trên thảm đỏ của LHP Cannes, Lý Nhã Kỳ lộng lẫy như nàng công chúa với đầm Georges Hobeika, giá 45.000 USD, vòng tay 70.000 USD, nhẫn 50.000 USD, hoa tai 40.000 USD...

NTV tổng hợp

;
.
.
.
.