Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam đến du khách quốc tế - Nông Thôn Việt

Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam đến du khách quốc tế

Thứ Bảy, 20/01/2018, 13:15 [GMT+7]

Chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội trên CNN đạt hiệu quả cao

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Năm 2017, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN với tổng số 56 sản phẩm, trong đó hoàn thành sản xuất và phát sóng 3 phim quảng cáo 30 giây quảng bá thành phố Hà Nội phát sóng trên kênh CNN quốc tế tại 4 khu vực: châu Á – Thái Bình Dương, Nam Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông.

Ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và các nội dung liên quan của Chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với vùng Thủ đô, vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, chiến dịch quảng bá hình ảnh Hà Nội trên Mạng tin tức truyền hình cáp CNN đạt được tín hiệu tốt.

Vẻ đẹp của Hà Nội sẽ tiếp tục được phát sóng trên kênh truyền hình CNN. Ảnh: Internet
Vẻ đẹp của Hà Nội được phát sóng trên kênh truyền hình CNN. Ảnh: Internet

Kết quả dựa trên khảo sát do Công ty BDRC Continental thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 20252, tiêu chuẩn chất lượng quốc tế được công nhận dành cho việc nghiên cứu thị trường. Công ty này thực hiện khảo sát những người xem CNN trên 2 lần/ tuần và những người xem CNN dưới 2 lần/ tuần. 62% người xem CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội.

Những người xem CNN được phỏng vấn đa phần đều đồng ý rằng các quảng cáo cho họ thấy Hà Nội có những gì. 93% người xem CNN được phỏng vấn đồng ý rằng các quảng cáo cho họ biết “Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị”, 92% đồng ý rằng các quảng cáo cho thấy có nhiều hoạt động du lịch ở Hà Nội, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội và coi Hà Nội như một điểm du lịch đáng đến trong các kỳ nghỉ.

Những người thường xem CNN được phỏng vấn cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đến thăm Hà Nội hơn những người không thường xem CNN. Người xem CNN được phỏng vấn thấy được về Hà Nội là “điểm đến an toàn”, “dễ thăm quan”, “một trong những nơi có tỉ lệ tăng trưởng du lịch nhanh nhất”.

Bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao CNN quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, lần đầu tiên Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông lớn trên kênh truyền hình quốc tế CNN, do vậy giai đoạn 2017 – 2018 là giai đoạn khám phá, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội ra thế giới với những góc nhìn khác nhau của những người dân sống ở Hà Nội và kể những câu chuyện trên kênh truyền hình CNN. Đây là một thông điệp rộng, cách kể chuyện phong phú từ các góc nhìn khác nhau để hưởng tới các đối tượng khác nhau để họ biết đến Hà Nội.

Vietnam Airlines quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại Tây Ban Nha

Mới đây, trong 2 ngày 17 – 19.1, Vietnam Airlines đã tham gia Hội chợ du lịch FITUR tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Tại đây, Vietnam Airlines cùng Tổng Cục du lịch và các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng gian hàng, hợp thành một khu vực lớn đại diện cho Việt Nam trong hội chợ.

Các hoạt động của Vietnam Airlines tại Hội chợ du lịch FITUR tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Vietnam Airlines
Các hoạt động của Vietnam Airlines tại Hội chợ du lịch FITUR tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Vietnam Airlines

Trong dịp này, Vietnam Airlines đã truyền tải rộng rãi tới khách hàng quốc tế những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam xinh đẹp cùng nhiều thông tin hữu ích về du lịch Việt Nam. Khách tham quan còn có cơ hội tìm hiểu về chính sách miễn thị thực nhập cảnh, xuất cảnh cho công dân các nước châu Âu khi du lịch đến Việt Nam.

Với việc tham gia hội chợ, Vietnam Airlines  mong muốn không chỉ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của hãng, mà còn đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với cộng đồng khách hàng châu Âu nói chung và Tây Ban Nha nói riêng, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Đặng Dung (Theo Báo Chính Phủ và Báo Tin tức)

;
.
.
.
.