Đón đọc Nông thôn Việt - Số tháng 1.2018 - Nông Thôn Việt

Đón đọc Nông thôn Việt - Số tháng 1.2018

Thứ Tư, 03/01/2018, 09:32 [GMT+7]

Bạn đọc kính mến,

2017 kết thúc với nhiều dấu ấn của ngành nông nghiệp Việt, sau một năm “vượt khó”. Riêng với Nông thôn Việt, chúng tôi mời bạn đọc bắt đầu chuyến hành trình cùng cây bút – chuyên gia kinh tế quen thuộc – TS Nguyễn Sĩ Dũng. Trò chuyện cùng 2017 với nông nghiệp của TS Nguyễn Sĩ Dũng để hiểu thêm, vì sao 2017 được gọi là năm “hanh thông”, và nhìn nhận thực tế những gam màu xám nào vẫn đang chờ ngành nông nghiệp “tô hồng” trong năm sắp đến?

Có nhiều “nhân vật” được gọi tên trong năm 2017. Đó có thể là ngành chăn nuôi với “khủng hoảng thịt heo” và những cuộc giải cứu chưa từng có. Đó có thể là gạo khi vẫn đang loay hoay trong cuộc chiến chất lượng, thương hiệu. Tuy nhiên, “nhân vật” chính của ngành nông nghiệp 2017, quả thật không thiếu trái cây, rau củ quả. Từ một mặt hàng có giá trị xuất khẩu khiêm tốn, rau quả dần vươn lên thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Năm 2016, lần đầu tiên, xuất khẩu rau quả vượt qua xuất khẩu gạo (2,4 tỷ USD so với 2,2 tỷ USD) - mặt hàng nằm trong “câu lạc bộ xuất khẩu tỷ đô” một thời gian dài. Năm nay, ngành hàng rau củ quả một lần nữa xác lập kỷ lục ấn tượng mới với con số 3,5 tỷ USD tổng kim ngạch xuất khẩu, vượt lúa gạo tới 1 tỉ USD. Để hiểu thêm về hành trình trở thành “mặt hàng tỷ đô” của ngành rau củ quả, đặc biệt là trái cây, mời độc giả đón đọc Chuyên đề: Trái cây Việt – Tiềm năng, thách thức và lợi thế trên tạp chí Nông thôn Việt số tháng 1.2017.

Chuyên đề Nông sản Việt số tháng 1.2018, mời các độc giả khám phá về Yến. Yến sào hiện là mặt hàng dinh dưỡng đang được thị trường ưa chuộng và nghề nuôi yến cũng thu hút được nhiều sự quan tâm khi đem lại lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, nghề “bạc tỷ” này dù đang nở rộ nhưng tiềm ẩn không ít rủi ro đối với người nuôi. Để tìm hiểu rõ hơn về nghề nuôi yến, và các sản phẩm từ yến, mời quý độc giả đón đọc Chuyên đề: Nông sản Việt – Yến Việt.

Làm Nông thôn mới (NTM) từ những giá trị bản địa là chủ đề sẽ được chuyển tải qua hai câu chuyện NTM kỳ này. Đó là những giá trị văn hóa truyền thống của người Thái ở Mường Lò với mô hình du lịch cộng đồng ở Yên Bái và thương hiệu nông sản – khóm Cầu Đúc của Hậu Giang. Mời độc giả đến với Bản người Thái – Từ 1 tiêu chí đến mô hình điểm của Nhật Thanh và Khóm Cầu Đúc – Tiếp nối thương hiệu 100 năm của Hữu Phước.

Những câu chuyện thời sự, văn hóa, xã hội sẽ được chuyển tải qua các chuyên mục quen thuộc: Tục hay nếp cũ, Chuyện làng quê, Ký ức quê hương

Mời độc giả đón đọc Tạp chí Nông thôn Việt số tháng 1.2018!

Ấn phẩm 68 trang, giá bìa: 27.000 VNĐ/quyển

Liên hệ mua và đặt báo: (08) 3821 1283

;
.
.
.
.