Khẳng định thương hiệu cà phê Việt qua 'Cuộc thi Vietpresso 2019' - Nông Thôn Việt

Khẳng định thương hiệu cà phê Việt qua 'Cuộc thi Vietpresso 2019'

Thứ Sáu, 15/11/2019, 17:39 [GMT+7]

Ngày 15/11, trong khuôn khổ Triển lãm FoodExpo 2019 đang diễn ra tại TP.HCM, Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ, Bộ Công thương, Tập đoàn Central Retail Việt Nam cùng 15 thương hiệu sản phẩm cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam đã phối hợp tổ chức “Cuộc thi Vietpresso 2019”.

 

Quang canh cuộc thi.
Quang cảnh cuộc thi.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức, nhằm góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê giá trị cao hơn trong thời gian tới thay vì nguyên liệu thô như truyền thống.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường Âu- Mỹ, Bộ Công Thương cho biết hiện tại, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỷ USD, tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm 2017. Với những con số thống kê như trên, thì việc nghiên cứu - phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết.

“Cuộc thi VietPresso 2019 được tổ chức với mục đích chọn ra một số sản phẩm cà phê có chất lượng tốt nhất để quảng bá tại một số nước châu Âu trong chương trình quảng bá Cà phê Việt Nam năm 2020” - Ông Tạ Hoàng Linh chia sẻ.

Đại diện các đơn vị tham gia cuộc thi nhận hoa và kỷ niệm chương từ Ban tổ chức.
Đại diện các đơn vị tham gia cuộc thi nhận hoa và kỷ niệm chương từ Ban tổ chức.

Ông Paul Lê - Giám đốc Xuất Nhập khẩu của Central Retail Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Cuộc thi Vietpresso 2019” là cơ hội để tất cả các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước cùng nắm tay nhau khẳng định thương hiệu cà phê Việt và mang lại những ly cà phê thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới từ những hạt cà phê trên cao nguyên của Việt Nam”.

Các đội thi sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế.
Các đội thi sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế.

Tham gia “Cuộc thi Vietpresso 2019”, 15 thương hiệu cà phê gồm: Trung Nguyên, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Café RuNam sẽ sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình; từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất.

Ban giám khảo cuộc thi gồm có: Ông Roberto Cajati - Phó Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM; Ông Richard Toix, đầu bếp- chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp và ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam.

Ban giám khảo chấm điểm các sản phẩm từ các đội thi.
Ban giám khảo thưởng thức và chấm điểm sản phẩm của các đội thi.

Kết quả, Real Bean Coffee đã xuất sắc giành giải vàng, Trung Nguyên Legend giành giải bạc và giải đồng thuộc về Lamant Coffee.

THÙY DUNG

 

;
.
.
.
.