Cận cảnh khu vực sụt lún trên tuyến đê biển Tây - Nông Thôn Việt

Cận cảnh khu vực sụt lún trên tuyến đê biển Tây

Thứ Tư, 26/02/2020, 06:59 [GMT+7]

Liên tiếp trong các ngày 18/02 và 23/02, tại tuyến đường bê tông đê biển Tây thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã xảy ra sụt lún nghiêm trọng.

 

Hiện trường vụ sụt lún.
Hiện trường vụ sụt lún.

Thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Thanh Tùng - Chi cục phó Chi cục Thủy lợi Cà Mau cho biết, tuyến đường bê tông đê biển nối từ Đá Bạc đến Kênh Mới được đưa vào sử dụng từ tháng 8 năm ngoái. Ngày 18/02 vừa qua, trên đoạn đường này đã xảy ra hiện tượng sạt lở kéo dài 100m. Tiếp đó, ngày 23/02 sạt thêm 90m. Nguyên nhân ban đầu được cho là do chênh lệch mực nước, phía kênh nội đồng đã cạn kiệt, cộng với nền địa chất yếu.

Tại hiện trường, toàn bộ mặt đê kéo dài gần 200m bị sụt lún, nơi sâu nhất đến hơn 2m. Trên mặt đường bê tông và khu vực đất xung quanh có nhiều vết nứt.

Toàn bộ mặt đê gần 200m bị sụt lún.
Toàn bộ mặt đê kéo dài gần 200m bị sụt lún.

 

Vết nứt trên mặt đất ở khu vực xung quanh.
Vết nứt trên mặt đất ở khu vực xung quanh.

 

Trên mặt đường bê tông và khu vực đất xung quanh có nhiều vết nứt.
Vết nứt trên mặt đường bê tông.

Hiện chính quyền địa phương đã lập hàng rào ngăn cách khu vực sụt sún, không cho phương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn. Các nhà khoa học, chuyên gia cũng đang khoan địa chất để đánh giá nguyên nhân chính xác của vụ việc.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT kiểm tra, khảo sát khu vực sụt lún trên tuyến đê biển Tây.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn (thứ 3 từ trái qua) cùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT kiểm tra, khảo sát khu vực sụt lún trên tuyến đê biển Tây.

 

Điểm sụt lún sâu nhất đến hơn 2m.
Điểm sụt lún sâu nhất đến hơn 2m.

 

Khu vực sụt lún đã có hàng rào ngăn cách, không cho phương tiện lưu thông.
Khu vực sụt lún đã có hàng rào ngăn cách, không cho phương tiện lưu thông.
ĐẶNG THÙY

;
.
.
.
.