Doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục tại tất cả các Bộ, ngành, địa phương qua Cổng dịch vụ công quốc gia - Nông Thôn Việt

Doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục tại tất cả các Bộ, ngành, địa phương qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Thứ Sáu, 12/06/2020, 14:59 [GMT+7]

Chiều 12/06, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Chính phủ Australia (thông qua chương trình đối tác chiến lược Australia - Ngân hàng thế giới - ABP2) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp” tại điểm cầu chính ở TP.HCM. 

 

Ông Mai Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị.
Ông Mai Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia trực tiếp của hơn 200 đại biểu đại diện các bộ, cơ quan, trong đó có Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Hải quan/Bộ Tài chính, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, đại diện lãnh đạo UBND và đại diện các sở, ngành thuộc UBND TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang; đại diện các Hiệp hội, doanh nghiệp khu vực phía Nam.

Theo số liệu do bộ phận vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp, đến ngày 18/05/2020 - thời điểm trước khi diễn ra Hội nghị trực tuyến lần thứ nhất tại Hà Nội, Cổng dịch vụ công quốc gia có trên 37 triệu lượt truy cập hệ thống; trên 142.000 tài khoản đăng ký (trong đó hơn 1.100 tài khoản của doanh nghiệp), tiếp nhận và hỗ trợ trên 11.000 cuộc gọi, trên 5.600 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; tích hợp 405 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 232 dịch vụ công dành cho doanh nghiệp.

Sau 3 tuần diễn ra Hội nghị lần 1, đã có gần 42,5 triệu lượt truy cập, trên 164.000 tài khoản đăng ký (trong đó có 1.729 tài khoản của doanh nghiệp, tăng trên 600 tài khoản và tốc độ tăng khá nhanh so với giai đoạn 6 tháng trước đây); hỗ trợ trên 13,4 nghìn cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp; đã tích hợp, cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 288 dịch vụ công cho doanh nghiệp).

Phát biểu tại Hội nghị, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ cho biết: “Qua tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia, các doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục tại tất cả các Bộ, ngành, địa phương và thực hiện thanh toán trực tuyến nhiều nghĩa vụ tài chính liên quan. Quá trình giải quyết các thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ được thông tin tới các doanh nghiệp, mà Văn phòng Chính phủ cũng tiếp nhận thông tin để đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong khâu giải quyết. Ưu điểm rất lớn của việc này là tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đồng thời còn tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến”.

Ông Mai Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Từ sự lan tỏa mạnh mẽ sau Hội nghị lần thứ nhất, thông qua Hội nghị lần thứ hai này, Văn phòng Chính phủ, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan, tổ chức liên quan tiếp tục giới thiệu những lợi ích của Cổng dịch vụ công quốc gia với cộng đồng doanh nghiệp, tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính đã vận hành thông suốt cùng một số tính năng đặc biệt như: thanh toán trực tuyến, gửi phản ánh kiến nghị cho Chính phủ và các cơ quan hành chính nhà nước, tra cứu thông tin quy trình, thủ tục cũng như giới thiệu các phương án, kế hoạch phát triển tiếp theo để thu hút sáng kiến, góp ý từ doanh nghiệp.

Hiện tại, Cổng dịch vụ công quốc gia vẫn đang trong quá trình tiếp tục tích hợp các dịch vụ công, cải tiến, phát triển để phục vụ ngày một hiệu quả hơn cho người dân, doanh nghiệp, cả về quy trình nghiệp vụ của cổng và giao diện, độ tiện lợi cho người dùng…

THÙY DUNG

;
.
.
.
.