Tổng hội NN&PTNT tiếp tục phát huy thế mạnh trong công tác nghiên cứu khoa học - Nông Thôn Việt

Tổng hội NN&PTNT tiếp tục phát huy thế mạnh trong công tác nghiên cứu khoa học

Thứ Năm, 19/11/2020, 14:47 [GMT+7]

Trong 3 tháng cuối năm 2020, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Tổng hội) sẽ tập trung triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học do Bộ NN&PTNT giao. Đồng thời, Tổng hội cũng tập trung tổ chức lớp tập huấn sản xuất liên kết theo chuỗi tại tỉnh Thanh Hóa.

 

Tổng hội NN&PTNT Việt Nam tôn vinh các thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam tiêu biểu.
Tổng hội NN&PTNT Việt Nam tôn vinh các thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam tiêu biểu.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2020, Tổng hội đã đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ trong hai năm 2020 và 2021 gồm 3 đề tài, trong đó có 1 đề tài cấp Nhà nước là “Nghiên cứu đề xuất nội dung, lộ trình và cơ chế, chính sách đẩy mạnh phát triển kinh tế số trong Nông nghiệp Việt Nam nhằm nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm”. Kết quả, đến nay Tổng hội đã được Bộ NN&PTNT giao nghiên cứu 01 đề tài có nội dung “Nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách và giải pháp thúc đẩy cơ sở vật chất văn hóa của các xã Nông thôn mới hoạt động có hiệu quả thiết thực góp phần phát triển xã NTM bền vững trong giai đoạn 2020 - 2030”.

Tổng hội cũng được Trung tâm Khuyến nông Quốc gia giao nhiệm vụ tổ chức 01 lớp tập huấn cho 40 học viên với chủ đề “Tập huấn tổ chức sản xuất liên kết theo chuỗi và thị trường nông sản” tại Thanh Hóa.

Ngoài thế mạnh trong công tác nghiên cứu khoa học, Tổng hội còn có những hoạt động thiết thực như tham gia xây dựng và phản biện xã hội đối với cơ chế chính sách có liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; tổ chức các hoạt động từ thiện vì cộng đồng thông qua Tạp chí Nông thôn Việt như chương trình Cầu Nông thôn xây cầu cho vùng biên giới, thăm và tặng quà trong mùa Covid-19, chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt miền Trung…

Đặc biệt, trong tháng 9 vừa qua, Tổng hội đã tổ chức Lễ tôn vinh thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020 cho 80 sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, qua đó góp phần quảng bá thường xuyên các sản phẩm nông sản có chất lượng cao của các vùng miền đến người tiêu dùng. Chương trình cũng là dịp để khuyến khích, cổ vũ và động viên các doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp một cách hiệu quả với giá trị lớn.

KIM NHÃ

;
.
.
.
.