, //, :: GTM+7
Chủ Nhật, 17/07/2022, 16:35

126 sản phẩm được vinh danh: ‘Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2022’

Mạnh Tiến
Ngày 16/7/2022, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2022”. Đây là Chương trình được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc.

Tám năm qua, được sự ủng hộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Ban, Bộ, Ngành trung ương và sự hưởng ứng của nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước … chương trình đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thương trường; hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp đưa sản phẩm của đơn vị mình đến tay người tiêu dùng và trở thành những sản phẩm tiêu thụ tốt trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân.

Logo các đơn vị được vinh danh " Thương hiệu Vàng nông nghiệp Vn năm 2022

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tháng 12/2021 và Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW về kinh tế tập thể và tổng kết 10 năm thi hành Luật hợp tác xã năm 2012 tổ chức tháng 2/2022, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Ngành nông nghiệp, doanh nghiệp và nông dân phải chú trọng xây dựng thương hiệu cho nông sản và các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam,… Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, năm 2022 Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình bình chọn và truyền thông quảng bá Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022 (lần thứ 8).

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát trển nông thôn Phùng Đức Tiến và Chủ tịch Tổng hội Hồ Xuân Hùng trao Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát trển nông thôn cho các sản phẩm xuất sắc.

Trải qua gần 4 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, ban tổ chức đã tiến hành khảo sát bình chọn 512 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền trên cả nước, trong đó có 326 sản phẩm được địa phương lựa chọn giới thiệu và 186 sản phẩm do các chủ thể tự đăng ký tham dự trực tiếp với Ban tổ chức. Điều đó tiếp tục khẳng định, 8 năm qua chương trình đã có sự lan tỏa rất tốt đến các địa phương, các doanh nghiệp và người nông dân trên mọi miền tổ quốc. 

Quang cảnh buổi lễ

Căn cứ hồ sơ tham dự của các địa phương, doanh nghiệp và đối chiếu với quy chế bình chọn của Chương trình, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn được 126 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất để trao danh hiệu ‘Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022’.

Trong 8 năm qua, Ban tổ chức Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã tiếp cận khảo sát trên 4.000 sản phẩm, qua đó lựa chọn được hơn 800 sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để hỗ trợ và quảng bá, nâng cáo giá trị thương hiệu. 

Từ những thương hiệu, sản phẩm ít người biết đến thì thông qua chương trình, đến nay nhiều thương hiệu, sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, nâng cao uy tín cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên thị trường Quốc tế, góp phần quan trọng đảm bảo ổn định chính trị và phát triển nền kinh tế-xã hội.

Lễ công bố và vinh danh ‘Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022’ ngoài việc quảng bá và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, chương trình còn là dịp để khuyến khích, cổ vũ và động viên các địa phương, doanh nghiệp đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp một cách hiệu quả với giá trị lớn trong bối cảnh dịch Covid – 19 vẫn còn diễn biến phức tạp. 

Chương trình cũng là hoạt động hưởng ứng Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XIII về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tags

Bình luận

Xem nhiều

Mẹ bảo: “Thềm nhà mình có bụi hoa nhài trắng, không khí cứ thoang thoảng hương nhài, dễ chịu hẳn”. Ba cười: “Thế mà khi tôi đem cành nhài về trồng, mình còn ngăn lại, bảo trồng làm gì”! Mẹ nhìn ba, cười thẹn...

Mẹ tôi có phần không được may mắn như nhiều người. Từ khi mới lọt lòng, đôi mắt mẹ đã bị mờ nhòe chứ không sáng rõ. Người làng vẫn quen gọi mẹ tôi là “Ả Năng nháy”, là bởi vì đôi mắt không thấy rõ nên gặp ai mẹ cũng phải hiếng mắt lên hấp háy nhìn...

Ngày nóng, ngồi trong phòng trọ oi bức tôi chợt thấy nhớ và thương sao chiếc quạt mo ngày thơ dại. Chiếc quạt mộc mạc, dân dã ấy đã đưa anh em tôi vào giấc ngủ thật ngon trong ngày hè oi ả suốt những năm tháng tuổi thơ.

Bố tôi chỉ là người nông dân lam lũ. Sớm trưa cặm cụi với ruộng lúa vườn rau, một đời bố chân chất, thuần hậu. Tảo tần gồng gánh ước mơ của những đứa con, bao vất vả nhọc nhằn cứ in dần lên khuôn mặt đầy những nếp nhăn, và thấp thoáng trong cả nụ cười của bố...

Sau mấy đợt nắng hạ gắt gỏng, cánh đồng đồng loạt ngả sang màu vàng, lúc đó mẹ chuẩn bị liềm cho mùa gặt. Và những đứa con sinh ra từ đồng ruộng luôn mang theo hình ảnh một mùa gặt vất vả, tiếng rạ rơm xào xạc trong những ngày mùa hạ cháy bỏng, góp nhặt ký ức, làm hành trang vững chãi mà bước vào đời...
Nổi bật
Được quan tâm

Ngày 14/04/2022, hình vẽ tượng trưng của Hang Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới tại Quảng Bình đã được vinh danh trên Google tìm kiếm tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Đây là một trong số ít lần trong lịch sử Google Doodle mà một địa danh cụ thể ở Việt Nam được chọn để hiển thị.
6


Có dịp quay trở lại xã Phương Trung (huyện Thanh Oai), nơi có nghề làm nón nổi tiếng hàng trăm năm, với nhiều cung bậc khác nhau, ai đó có thể buồn vì làng nghề không còn ở giai đoạn thịnh vượng.
3


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất