, //, :: GTM+7
Chủ Nhật, 21/08/2022, 22:01

1.800 thiếu nhi từ khắp cả nước tham dự tổng kết Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày

Sáng ngày 21/8, Chung kết toàn quốc đồng diễn Flashmob “Cùng Kun vận động mỗi ngày” diễn ra náo nhiệt, hoành tráng tại Cung Văn hóa thể thao Thanh niên (TP Hải Phòng). Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) – thương hiệu sữa Kun đã trao phần thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc đạt giải trong sân chơi đồng diễn flashmob, viết chữ đẹp trong buổi tổng kết “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt - Rèn luyện chăm”.

“Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày” là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” do Hội đồng Đội Trung ương phát động nhằm triển khai hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, tạo môi trường “Học mà chơi - Chơi mà học”. Lễ tổng kết Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam Học tập tốt, rèn luyện chăm” do công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) tổ chức có sự tham gia của 1.800 em học sinh ở thành phố Hải Phòng cùng nhiều tỉnh thành khác trên cả nước về tham dự.

Khai mạc từ ngày 6/1/2022, cuộc thi đồng diễn flashmob nhận được 4.788 bài dự thi từ các trường tiểu học gửi về và được chương trình đăng tải trên hai kênh Youtube Thiếu nhi Việt Nam, Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày . Vòng bán kết nhận về hơn 68 clip dự thi khắp cả nước. Các clip đa dạng, dàn dựng sáng tạo, ấn tượng đã khiến chủ đề đồng diễn “Cùng Kun làm việc tốt” nhận được sự chú ý mạnh mẽ trên khắp cả nước với hàng triệu lượt xem, hàng nghìn bình luận, bày tỏ cảm xúc, lẫn chia sẻ. 10 bài nhạc Kun học tốt, Cùng Kun ta ghi bàn, Kun bảo vệ môi trường, Đường đến khung thành, Chiến binh xanh… luôn được các em nhỏ yêu thích, tập luyện ở nhà. Sân chơi này được nhà trường, giáo viên lẫn phụ huynh ủng hộ và hỗ trợ các em tập luyện, tìm vị trí quay để đảm bảo ánh sáng, khung cảnh lên hình thật đẹp.

Chung kết có 8 đội đến từ các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Kiên Giang, Quảng Ninh, Phú Thọ và 12 đội dự thi trực tuyến. Những bước nhảy khoẻ khoắn, động tác dứt khoát, những gương mặt tươi cười rạng rỡ đã cho thấy sự thích thú của các bé khi được tham gia sân chơi này. Kết thúc tranh tài, ban tổ chức trao các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba, phong cách và giải Kun yêu thương cho các tiết mục ấn tượng của các liên đội thông qua điểm số từ Ban giám khảo, lẫn điểm từ lượt tương tác trên mạng xã hội.

Kết quả chung cuộc, liên đội trường tiểu học Chu Văn An, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng giành được giải đặc biệt với bài nhảy Đường đến khung thành. Tiết mục gây ấn tượng mạnh mẽ với giám khảo lẫn khán giả khi có số lượng vũ công nhí tham gia là 100 em. 3 giải nhất thuộc về các trường: tiểu học Thành Công B, quận Ba Đình, TP Hà Nội; trường tiểu học Tân Dân, TP Việt Trì, Phú Thọ; tường tiểu học Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ban tổ chức trao 6 giải nhì cùng 10 giải ba cho các trường tham gia cuộc thi.

Sau 8 tháng triển khai, có thể thấy cuộc thi đồng diễn flashmob chủ đề “Cùng Kun làm việc tốt” đã giúp các hoạt động đoàn đội tại các trường tiểu học trở nên sôi nổi, rộn ràng hơn. Những bài nhảy không chỉ giúp các em rèn luyện sức khoẻ, đồng thời tạo tinh thần sảng khoái sau những giờ học trên lớp, học online.

Buổi tổng kết trao giải thưởng đặc biệt trong cuộc thi Viết chữ đẹp cho em Việt Nga (lớp 5B, trường tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) bên cạnh các giải nhất, nhì, ba và giải khuyến khích. Sân chơi viết chữ đẹp, viết cảm nhận clip tổ chức cho các bé 6-11 tuổi trên toàn quốc triển khai từ tháng 12/2021 đến 7/2022 và nhận được 164.076 bài dự thi. Cuộc thi là cơ hội để học sinh rèn luyện nét chữ, để mang những “tác phẩm” giới thiệu với mọi người, khuyến khích việc sáng tạo, thể hiện những cảm xúc, suy nghĩ về cuộc sống xung quanh khi cảm nhận về những tấm gương “Người tốt - Việc tốt”.

Lễ tổng kết còn trao các giải thưởng năm cho những cá nhân, tập thể được App Làm Việc Tốt ghi nhận có tổng số điểm cao nhất khi làm việc tốt và chuyên cần. App Làm Việc Tốt do công ty Sữa Quốc tế (IDP) kết hợp với Hội đồng đội Trung Ương triển khai tới 6.800 trường tiểu học trên toàn quốc, hiện tại đã có hơn 519.097 lượt tải App (số liệu cập nhật đến ngày 20/6/2022). Hiện nay, ứng dụng đang lưu giữ 34.354.139 việc làm tốt của thiếu nhi cả nước.

Ngoài phần thi flashmob, trao giải các hoạt động, Cung Văn hóa thể thao Thanh niên còn tràn ngập tiếng cười, xen lẫn tiếng vỗ tay phấn khích của các em nhỏ khi NSƯT Quang Thắng cùng diễn viên Thái Dương biểu tiểu phẩm trên sân khấu, ngôi sao yêu thích của trẻ em - ca sĩ Bảo Ngọc, Ngọc Giàu và team tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc xuất hiện để giao lưu với các em nhỏ. 

Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP với sứ mệnh và định vị thương hiệu là đem lại những giá trị tốt đẹp đến với trẻ em Việt Nam. “Ngày hội Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt - Rèn luyện chăm” nằm trong tổng thể chương trình “Cùng Kun Làm Việc Tốt Mỗi Ngày” do Kun và Hội đồng đội Trung ương tổ chức phát động nhằm xây dựng môi trường trải nghiệm để các em cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực, trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi, giải trí, các hoạt động cộng đồng. Với lời nhắn nhủ “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày để thế giới ngập tràn niềm vui và hạnh phúc” giúp các em nhỏ nâng cao nhận thức, tinh thần sống có ích, tạo giá trị, chăm chỉ học tập và rèn luyện thể thao, sống chia sẻ yêu thương, ý thức bảo vệ môi trường.  Đây vốn là những hệ ý thức tốt đẹp để tập cho các em thói quen làm việc tốt và gieo nhân hạnh phúc từ khi còn nhỏ vì một thế hệ tương lai hạnh phúc và xây dựng đất nước hưng thịnh.  Ngoài ra, chương trình “Cùng LofKun nối vòng tay thương” của tổng đài LofKun cùng Trung Ương Đoàn hiện đang nhận trợ cấp cho 816 em nhỏ mồ côi trong đại dịch Covid. Tổng đài cũng đang thực hiện trợ cấp tài chính, tư vấn tâm lý, giáo dục cho hơn 500 em nhỏ (phần lớn trong độ tuổi cấp một) mồ côi, gia đình khó khăn khác, không thể trang trải chi phí sinh hoạt, chữa bệnh...

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm




Có cảnh báo trên báo cho rằng, không nên uống sữa bò kết hợp hoa quả chua (cam, quýt), bởi sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%.
1


Một trong những đặc trưng của mô hình kinh tế tuần hoàn là giảm tối đa chất thải ra môi trường. Đây là đặc trưng quan trọng góp phần giúp nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững.
Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất