, //, :: GTM+7
Thứ Tư, 04/01/2023, 13:53

2022 - Một năm nhìn lại

2022 dần khép lại, dù tình hình đất nước còn nhiều khó khăn, thách thức, song vẫn có những điểm sáng khiến chúng ta không khỏi tự hào. Chương trình “2022 - Một năm nhìn lại” phát sóng lúc 20h45 ngày 31/12 vừa rồi đã mang đến cho người dân một bức tranh tổng thể về những gì Việt Nam chưa làm được, cũng như đã, đang và sẽ thực hiện trên chặng đường bước sang năm mới. Bản tin đặc biệt năm nay do Truyền hình Quốc hội Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức, sản xuất và có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).

Năm vừa qua, dịch bệnh Covid nhìn chung đã được đẩy lùi, song vẫn để lại nhiều mất mát và muôn vàn khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. Nhưng năm 2022 cũng là năm ghi nhận những chủ trương đột phá, chính sách linh hoạt của Đảng và Nhà nước, sự vào cuộc mạnh mẽ của các hệ thống chính trị, cũng như những cố gắng vượt bậc, sự đoàn kết, sáng tạo và chia sẻ của mọi tầng lớp nhân dân.

Mở đầu chương trình là chuyên mục tổng hợp các điểm nóng về Chính trị. 2022 hẳn là một năm bộn bề khó khăn đối với nền chính trị Việt Nam, một năm mà tinh thần, ý chí và bản lĩnh Việt Nam càng thêm ngời sáng. Ứng phó với hậu quả do dịch Covid 19 để lại, đưa ra những sáng kiến, ý tưởng có tính ứng dụng trên phạm vi toàn cầu,... Ngoài ra, hàng loạt các “đại án” tham nhũng của nhiều cán bộ cấp cao đã được đưa ra ánh sáng cũng góp phần tăng thêm niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước ta. Nhìn lại một năm này, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin bước sang năm mới với nội lực mạnh mẽ, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2023.

Về Kinh tế, kết thúc 2022 cũng là thời điểm cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam giữa vòng xoáy suy thoái toàn cầu. Bất chấp sự chao đảo của thị trường tiền số để lại những hậu quả khó cứu vớt với nhiều nhà đầu tư. Nhìn chung, kinh tế nước ta năm vừa qua vẫn có sự tiến triển tích cực, biểu hiện bằng số liệu GDP tăng 8,02%, đạt mức tăng cao nhất kể từ năm 2011. Chặng đường phía trước tuy còn nhiều khó khăn, biến động nhưng quan trọng là khả năng ứng phó của nền kinh tế đã tốt hơn, giúp Việt Nam tiếp tục bắt nhịp vào dòng chảy phục hồi của kinh tế thế giới.

Về lĩnh vực Môi trường, suốt ba năm qua, Việt Nam không đứng ngoài “cuộc chiến” chống Biến đổi khí hậu. Nước ta đã cùng các quốc gia láng giềng đồng loạt triển khai những biện pháp quyết liệt, những thay đổi chiến lược, chủ động ứng phó vấn đề biến đổi khí hậu, giảm thiểu phát thải ròng và đưa ra phương án sử dụng năng lượng tiết kiệm như cam kết tại Hội nghị COP26 và COP27.

Ngoài các khía cạnh nổi cộm về chính trị, kinh tế và môi trường; trong bối cảnh khó khăn của 2022, chúng ta vẫn tiếp tục quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, chú trọng đến việc bảo tồn các giá trị di sản, đặc biệt là di sản văn hóa tư liệu, đây là loại hình di sản quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và cộng đồng, tạo động lực, nguồn lực thúc đẩy phát triển ngành du lịch, đem đến lợi ích kinh tế và quảng bá hình ảnh của địa phương, đất nước trong quá trình hội nhập và phát triển.

“2022 - Một năm nhìn lại” không chỉ dừng lại là một bản tin thời sự tổng hợp thông thường, đây là một chương trình đặc biệt trước thềm năm mới có sự đầu tư tỉ mỉ và công phu. Các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá đa chiều về tình hình kinh tế, xã hội, điểm lại những sự kiện nổi bật để từ đó có cái nhìn toàn cảnh về tình hình đất nước năm 2022 và cùng hy vọng vào tương lai tươi sáng của năm 2023.

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm




Nhóm Hi-future là tổ chức được sáng lập nhằm giúp các trẻ phổ tự kỉ hòa nhập cộng đồng, giúp những đứa trẻ không biết mình là ai, không phân biệt được bản thân và thế giới xung quanh… bước vào hành trình “tìm lại ước mơ” cho chính mình.


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất