, //, :: GTM+7
Thứ Tư, 06/03/2024, 14:07

2.500 gian hàng quy tụ tại Hawa Expo 2024

DIỄM QUỲNH
Sáng nay (6/3/2024), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Xuất khẩu Đồ gỗ và Nội thất TP.HCM 2024 (Hawa Expo).
Hawa Expo quy tụ 2.500 gian hàng của hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hawa Expo 2024 có quy mô mở rộng gấp 3 lần năm 2023. Hội chợ quy tụ 2.500 gian hàng của hơn 500 doanh nghiệp, trong đó 80% là doanh nghiệp sản xuất trong nước, 20% là doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ ở khu vực Asean.

Bên cạnh các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ còn có nhiều đơn vị thiết kế, cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện... Đây là những mắt xích quan trọng để tạo ra chuỗi cung ứng bền vững của ngành, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong ngành gỗ.

Ngoài ra, tại Hawa Expo 2024 sẽ diễn ra các hội thảo về thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội tăng trưởng toàn cầu cho sản xuất sản phẩm đồ gỗ nội thất Việt Nam; Nhân tố mới tạo đột phá trong chuyển đổi ngành gỗ Việt Nam; Giải pháp của gỗ cứng Mỹ đáp ứng quy định chống mất rừng của liên minh châu Âu…

Gian hàng mây tre đan xuất khẩu tại Hawa Expo.

Sự kiện diễn ra trong thời điểm ngành gỗ Việt Nam đang phục hồi trở lại khi tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ đạt 1,5 tỷ USD, tăng tới 72,5% so với cùng kỳ năm 2023. Hiện đơn hàng tại nhiều doanh nghiệp đã phục hồi tới 90%. Có doanh nghiệp đã có đơn hàng đến tháng 5.

Tuy nhiên, những yêu cầu từ khách hàng ngày càng khắt khe hơn về các tiêu chuẩn, mẫu mã phải liên tục thay đổi, giá cả phải cạnh tranh hơn.

Các sản phẩm đồ gỗ chất lượng, đẹp mắt được trưng bày tại Hawa Expo.

Hawa Expo 2024 được tổ chức nhằm góp phần định hướng phát triển bền vững ngành gỗ Việt Nam đồng thời xây dựng hệ thống tiếp thị chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà thiết kế trẻ, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận tới đông đảo khách hàng…

Hội chợ được kỳ vọng là nơi kết nối giao thương và tìm kiếm đơn hàng cho doanh nghiệp gỗ cả trong và ngoài nước. Đáng chú ý, bên cạnh các thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu, Hawa Expo 2024 chứng kiến sự quan tâm đáng kể ở nhóm khách từ khu vực Trung Đông, Úc, Canada và Ấn Độ. 

Hawa Expo 2024 được kỳ vọng là nơi kết nối giao thương và tìm kiếm đơn hàng cho các doanh nghiệp gỗ cả trong và ngoài nước.

Hawa Expo 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 9/3.

Tags

Bình luận

Xem nhiều




Có cảnh báo trên báo cho rằng, không nên uống sữa bò kết hợp hoa quả chua (cam, quýt), bởi sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%.
1

Nổi bật
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất