, //, :: GTM+7

Ba Lan tìm đường đưa nông sản chất lượng cao vào thị trường Việt Nam

THÙY DUNG
Chiều 7/12, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan (KIGCP) đã phối hợp với Hiệp hội các nhà giết mổ thịt và các nhà sản xuất thịt nguội Ba Lan, Liên đoàn quốc gia các nhà sản xuất rau quả Ba Lan và Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI HCM) tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng”.
Họp báo giới thiệu Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng”.

“Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” là chương trình do Liên minh châu Âu tài trợ nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống của châu Âu ra thế giới.

Chương trình được triển khai thực hiện từ năm 2019. Dự kiến từ nay đến năm 2023, Chương trình sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động đa dạng tại một số nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc... với mục tiêu góp phần lan toả thương hiệu ẩm thực châu Âu. 

Ông Piotr Ziemann - Chủ tịch Hiệp hội các nhà giết mổ thịt và các nhà sản xuất thịt nguội Ba Lan cho biết việc sản xuất thực phẩm ở các nước Liên minh châu Âu đòi hỏi các nhà sản xuất sự tuân thủ tuyệt đối hệ thống chất lượng và tiêu chuẩn áp dụng ở châu Âu và trên thế giới như HACCP, GMP, GHP, GAP, ISO... Thực phẩm mà Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” quảng bá đáp ứng tất cả các yêu cầu đó.

Đại diện doanh nghiệp Ba Lan - Việt Nam trao đổi thông tin.

Dịp này, Chương trình giao lưu thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống cũng đã diễn ra với sự tham gia của 8 nhà cung cấp đến từ Ba Lan và hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối trong lĩnh vực này. Các bên đã trao đổi trực tiếp các vấn đề cùng quan tâm nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

Theo ông Nguyễn Hữu Nam - Phó giám đốc Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh tại TP.HCM, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Ba Lan ngoài EU. Riêng trong lĩnh vực nông nghiệp, Việt Nam và Ba Lan đều có những thế mạnh riêng và bổ sung cho nhau.

Trong khi Việt Nam xuất khẩu mạnh các mặt hàng gạo, thuỷ sản, cà phê, hạt điều…, Ba Lan lại có ưu thế trong việc cung cấp các loại thực phẩm như thịt bò, thịt heo, thịt cừu, thịt gà, thực phẩm chế biến đóng hộp, trái cây...

Thời gian qua, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Ba Lan cũng đã tăng cường hợp tác nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm thế mạnh vào thị trường của đối tác.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất