, //, :: GTM+7
Chủ Nhật, 07/02/2021, 10:36

Bánh chưng hữu cơ "cháy hàng"

Theo NGỌC ÁNH (nld.com.vn)

Lần đầu thị trường TP HCM xuất hiện bánh chưng hữu cơ gói từ nếp, đậu xanh và thịt heo hữu cơ “chuẩn” được gói theo cách truyền thống.

Khách hàng ăn thử bánh chưng hữu cơ.
Khách hàng ăn thử bánh chưng hữu cơ.

Sáng 5-2 (tức 24 tháng Chạp) tại Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt đang diễn ra tại địa chỉ 12 Phùng Khắc Khoan (phường Đa Kao, quận 1, TP HCM), bánh chưng organic (hữu cơ) đã được nhiều người tiêu dùng chọn mua sau khi được mời dùng thử.

Theo anh Trần Minh Hùng, Giám đốc Marketing Công ty CP Vinamit, đây là bánh chưng của nhóm kỹ sư trẻ của Vinamit tại Bình Dương thực hiện. "Bánh chưng được làm từ nếp hữu cơ trồng ở trang trại tại Đắk Nông; đậu xanh và thịt heo hữu cơ từ trang trại Bình Dương nhằm giới thiệu sản phẩm hữu cơ đến người tiêu dùng nên giá bán chỉ 100.000 đồng/cái, khá rẻ so với thị trường. Do đó, chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ số bánh chưng hữu cơ (50 cái) đã được người tiêu dùng mua hết" – anh Hùng chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, thị trường bánh chưng, bánh tét Tết tại TP HCM năm nay khá đa dạng, nhiều đơn vị lần đầu nhận đặt bánh. Ngoài nhân bánh truyền thống, thị trường còn có bánh chưng nhân cá hồi hữu cơ, nhân thịt bò Úc hữu cơ với giá từ 220.000 – 250.000 đồng/cái. Đáng chú ý, bánh chưng nhân cá basa phi-lê giá từ 70.000 – 100.000 đồng/cái cũng được nhiều người tiêu dùng chọn mua giữa lúc giá thịt heo đắt đỏ.

Bánh chưng gói sẵn được bán tại siêu thị.
Bánh chưng gói sẵn được bán tại siêu thị.

Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt khai mạc từ 23 tháng Chạp và mở bán đến 28 tháng Chạp quy tụ gần 50 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, doanh nghiệp khởi nghiệp từ nhiều tỉnh, thành tham dự với nhiều đặc sản xanh, sạch. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, phiên chợ được diễn ra do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Dịch vụ thương mại Nông nghiệp phía Nam (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp – BSA phối hợp tổ chức.

Do tình hình dịch bệnh nên cổng vào phiên chợ có nhân viên đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, các gian hàng bố trí giãn cách, người mua sắm không tập trung đông vào một gian hàng.

Đại diện ban tổ chức phiên chợ cho biết do tình hình dịch bệnh nên tại 3 cổng vào chợ đều có nhân viên đo nhiệt độ, nước tay sát khuẩn và khẩu trang sẵn phục vụ khách.

"So với lo ngại ban đầu thì lượng người dân đến mua sắm khả quan. Lượng khách không đến tập trung mà rải đều nên doanh thu các gian hàng khá ổn. Hy vọng những ngày tới là cuối tuần, người dân đến mua sắm đông hơn. Nhìn chung hàng bán chạy vẫn là các sản phẩm đặc trưng ngày Tết như: bánh chưng, bánh tét, giò chả, đồ khô, mắm các loại,… Về giá bán các loại sản phẩm cơ bản vẫn như ngày thường tại Chợ Xanh tử tế" – đại diện ban tổ chức chợ phiên thông tin.

Theo NGỌC ÁNH (nld.com.vn)

 

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất