, //, :: GTM+7
Thứ Tư, 14/02/2024, 05:44

Bất ngờ những bức tranh làm từ lốp xe, chủ nhân rao bán giá lên đến cả triệu đồng

NGUYỄN THƠM
Những bức tranh này làm hoàn toàn từ việc cắt ghép cao su từ lốp xe máy, oto và được chủ nhân rao bán giá từ vài trăm đến hơn triệu đồng.

Nổi tiếng với các mô hình con vật hay bộ bàn ghế làm từ lốp xe máy, oto, anh Nguyễn Thành Triệu (34 tuổi ở huyện Ba Tri, Bến Tre) lại tiếp tục cho ra mắt thị trường những bức tranh làm từ loại phế liệu này.

“Tôi luôn mong muốn và suy nghĩ sẽ sáng tạo ra các sản phẩm có giá trị từ việc tận dụng phế liệu này. Đợt gần đây, tôi bắt đầu hoàn thiện và rao bán những bức tranh làm từ lốp xe máy với mức giá từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Do phế liệu mua vào rất rẻ tiền nên giá trị bức tranh phụ thuộc nhiều vào công sức bỏ ra. Bức tranh càng lớn thì công sức và thời gian bỏ ra càng nhiều nên giá bán sẽ cao, còn tranh càng nhỏ thì càng ít tiền”, anh chia sẻ.

Tranh làm từ những mảnh ghép lốp xe và sơn màu tạo lên.

Anh cho biết trước đây anh từng làm mẫu ảnh cho trường Mỹ thuật hơn một năm. Trong quá trình đó, anh cũng học hỏi được một số kinh nghiệm về tạo hình, phối màu… Gần đây, anh muốn tận dụng những mảnh cao su vụn của lốp xe máy, oto để làm thứ gì đó giá trị. Vốn có nền tảng, kiến thức, anh bắt đầu thử làm tranh và cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Tính đến nay, anh đã làm được hơn chục bức tranh từ lốp xe và đã bán cho một vài khách hàng. Theo anh, những bức tranh này làm hoàn toàn từ lốp xe cũ, anh tìm chọn và cắt những mảnh phù hợp và sắp xếp chúng lại với nhau tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh.

“Nhìn tranh như vậy nhưng người làm mất rất nhiều công sức và thời gian. Mỗi bức, tôi phải dành ra 1-2 ngày mới hoàn thiện được. Vì tôi phải lựa chọn rất nhiều mảnh ghép, không phải cứ cắt mảnh nào cũng được. Một bức tranh này cần sử dụng gần chục chiếc lốp xe”, anh nói.

Mỗi bức tranh có giá bán từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Để bức tranh thêm phần đẹp, anh sử dụng thêm màu để tô lên. Anh cho biết những vị khách ưa thích sản phẩm độc lạ, tái chế thì rất hào hứng đặt mua.

So với làm mô hình con vật hay bộ bàn ghế, anh nhận định làm những bức tranh này rất đơn giản và dễ làm hơn rất nhiều. “Vì làm con vật hay bộ bàn ghế, người làm cần phải có tự duy về hình học không gian, có hiểu biết về tạo hình, cơ khí và đòi hỏi tay nghề cao. Còn những bức tranh này lại chỉ cần sự chăm chỉ, tỉ mỉ và cẩn thận là đủ.

Anh Triệu cho biết những bức tranh này làm cần ít chi phí nhưng tốn nhiều công.

"Vì nhiều bạn trẻ muốn đến học hỏi và làm các sản phẩm tái chế từ lốp xe, tôi dự định sẽ hướng dẫn các bạn làm về sản phẩm tranh trước. Vì làm sản phẩm này không quá mệt lại cho ra thành phẩm đẹp”, anh nói.

Theo anh Triệu, công đoạn vất vả nhất khi làm tranh chính là việc vệ sinh những chiếc lốp xe. Sau khi mua về, anh phải đem đi rửa thật sạch, phơi khô. Tiếp đó, anh lại bóc tách từng lớp và vệ sinh thật sạch một lần nữa. Cuối cùng, anh mới chọn chi tiết và cắt thành từng mảnh rồi cắp ghép.

Vì vậy, bức tranh không cần quá nhiều chi phí để đầu tư nhưng công sức bỏ ra khá nhiều. Khách hàng nào không thấu hiểu sẽ cảm thấy bức tranh rao bán đắt, thực tế anh chỉ tính giá trị bức tranh theo ngày công của một thợ cơ khí bình thường ở vùng quê.

Tags

Bình luận

Xem nhiều


Anh Hoàng Vân là một trong những người tiên phong trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ cho cá tại Việt Nam. Hơn 10 năm nay, anh thực hiện cắt mí mắt, cắt môi, sửa vảy, mang... cho hàng trăm con cá rồng. Thu nhập mỗi tháng lên đến chục triệu đồng.

Ngày 26/4, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM chạy thử nghiệm toàn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Tham gia buổi chạy thử nghiệm có lãnh đạo Thành phố và Tổng lãnh sự các nước tại TP.HCM, đặc biệt là cựu chiến binh Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động ý nghĩa mừng các ngày lễ lớn thống nhất đất nước (30/4), ngày quốc tế lao động (1/5) và chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5).


Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm





Khô hạn kéo dài, vuông tôm thiếu nước, độ mặn tăng cao khiến tôm chậm lớn, chết nhiều. Người nuôi tôm ở nhiều địa phương vùng ĐBSCL đang đối diện với vụ tôm thua lỗ nặng từ trước đến nay.

Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất