, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 08/10/2020, 09:45

''Bee Happy'' với sữa ong chúa xuất khẩu sang Hàn

Theo VĂN VIỆT (baolamdong.vn)

Chia sẻ với phóng viên, mới đây, chủ Doanh nghiệp Bee Happy Trần Mao (Số 222, đường Mai Anh Đào, Đà Lạt) thông tin đợt hàng sữa ong chúa Lâm Đồng xuất khẩu thành công đầu tiên qua Hàn Quốc vào giữa tháng 6/2020 với trọng lượng 50 kg, chia thành 5 gói, bảo quản bằng kỹ thuật đông lạnh đặc biệt trước khi vận chuyển. 

Kế tiếp đến nay là tháng thứ 4, mỗi tháng “Bee Happy” ổn định xuất khẩu khoảng 50 kg sữa ong chúa Lâm Đồng sang xứ Hàn theo những đơn hàng mới. Tất cả khối lượng sữa ong chúa “Bee Happy” xuất khẩu đều đảm bảo các chỉ tiêu chất lượng tuyệt đối an toàn thực phẩm, được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng về hương vị đặc trưng kết tinh từ một vùng khí hậu, thổ nhưỡng đa dạng các loại hoa, trái của cao nguyên Lâm Đồng…

Đối tác Hàn Quốc cùng với chủ Doanh nghiệp Bee Happy Đà Lạt khảo sát vườn nuôi ong liên kết tại huyện Di Linh
Đối tác Hàn Quốc cùng với chủ Doanh nghiệp Bee Happy Đà Lạt khảo sát vườn nuôi ong liên kết tại huyện Di Linh.

Để đi đến kết quả đàm phán, ký kết và triển khai hợp đồng đầu tiên, đối tác vừa nêu là một doanh nghiệp trực thuộc tập đoàn chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp đến từ Hàn Quốc đã có một thời gian nhiều tháng tìm hiểu về chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm sữa ong chúa “Bee Happy” Trần Mao Đà Lạt. Cụ thể, trên hồ sơ chứng nhận sữa ong chúa “Bee Happy” Trần Mao được đối tác quan tâm gồm: 16 chỉ tiêu phân tích của Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt về hàm lượng protein, hàm lượng carbonhydrate, năng lượng, chất béo, độ ẩm… đảm bảo chất lượng an toàn; xác nhận của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) về Bản Công bố thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Sữa ong chúa Trần Mao phù hợp với tiêu chuẩn của nhà sản xuất…

Sau đó là thời gian Doanh nghiệp Bee Happy tập trung hướng dẫn đối tác Hàn Quốc tham quan, tiếp cận về nguồn gốc xuất xứ, quy trình sản xuất sữa ong chúa trên các vùng trồng cà phê, trồng cây ăn trái Lâm Đồng. Theo đó, Trần Mao cùng nhân viên “Bee Happy” của mình đưa đối tác Hàn Quốc xuống khảo sát, tiếp cận trực tiếp quy trình nuôi ong của hộ nông dân liên kết lâu năm tại địa bàn các huyện Đức Trọng, Đơn Dương, Lâm Hà… “Đối tác Hàn Quốc chú tâm quan sát những hộ nông dân cần mẫn chăm sóc đàn ong chăm chỉ đi lấy mật, kiến tạo môi trường sản xuất sữa ong chúa hoàn chỉnh trong từng thùng ong, đồng thời nghiên cứu kỹ thuật thu hoạch từng dòng sữa ong chúa trắng ngà, đậm đặc… rồi tỏ vẻ vô cùng thú vị bất ngờ. Họ nói người dân Hàn Quốc hầu như có thói quen sử dụng sữa ong chúa hàng ngày vào mỗi buổi sáng, nhất là phụ nữ, để mong muốn duy trì sức khỏe và bảo vệ làn da sáng đẹp, giữ nét thanh xuân lâu bền...”, chủ Doanh nghiệp Trần Mao kể lại.

Qua đó, phía đối tác Hàn Quốc cũng chia sẻ rằng, trong khi lượng cầu tiêu dùng sữa ong chúa ở Hàn Quốc vượt xa so với lượng cung sản xuất nội địa, nên việc tìm đến thương hiệu sữa ong chúa Trần Mao ở Đà Lạt - Lâm Đồng, Việt Nam là nhằm mục đích góp phần nhập khẩu cung cấp bổ sung nguồn thực phẩm chức năng thiếu hụt ở xứ Hàn. Bởi vậy, kết thúc một vòng tham quan thực tế sản xuất sữa ong chúa của nông dân Lâm Đồng, đối tác đã lấy mẫu đưa về Hàn Quốc phân tích, kiểm nghiệm đạt tất cả 157 chỉ tiêu dinh dưỡng, an toàn thực phẩm mới quyết định chính thức ký kết và triển khai hợp đồng thu mua ổn định sản lượng năm đầu tiên 50 kg mỗi tháng với chủ Doanh nghiệp Bee Happy Trần Mao, Đà Lạt. 

Cụ thể, theo hợp đồng 3 tháng còn lại trong năm 2020, mỗi tháng Doanh nghiệp Bee Happy Đà Lạt đảm bảo khối lượng xuất khẩu 50 kg sữa ong chúa Trần Mao đạt chất lượng an toàn thực phẩm cho đối tác Hàn Quốc. Và trong biên bản ghi nhớ bước sang năm 2021, dự kiến sản lượng tiêu thụ của đối tác Hàn Quốc sẽ gia tăng lên hàng tháng với tỷ lệ đáng kể hơn. Đặc biệt, cung từ năm 2021 trở đi, đối tác Hàn Quốc còn thỏa thuận mở rộng tiêu thụ các sản phẩm từ việc nuôi ong mật của nông hộ liên kết mang thương hiệu Trần Mao, Đà Lạt như phấn hoa, mật ong nguyên chất, viên sữa ong chúa... chế biến theo tiêu chuẩn GMP trong sản xuất thực phẩm chức năng toàn cầu…

Nhìn lại mười năm xây dựng thương hiệu sữa ong chúa Trần Mao từ vài hộ nuôi ong liên kết ban đầu ở vùng cà phê Di Linh đến nay phát triển lên khá đông số hộ mở rộng sang các vùng nông nghiệp Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương… là một bước tiến đáng ghi nhận của Công ty TNHH Bee Happy Đà Lạt. Thông qua hệ thống 700 đại lý toàn quốc, Bee Happy Đà Lạt đã và đang tiêu thụ ổn định hàng tháng trên dưới 500 kg sản phẩm các loại từ việc nuôi ong mật như sữa ong chúa, mật ong, phấn hoa... của nông hộ liên kết, trong đó có 50 kg sữa ong chúa xuất khẩu qua xứ Hàn nói trên. 

Với tín hiệu mới từ thị trường xuất khẩu sang Hàn Quốc và mạng lưới đại lý trên đà phát triển ở phần lớn các khu vực thị trường trong nước, quy mô mỗi hộ nuôi ong liên kết với Bee Happy Đà Lạt 50-80 thùng dự kiến sẽ tăng lên tương ứng tỷ lệ từ 10-15% trong năm 2021.

Tags

Bình luận

Xem nhiều

Mẹ bảo: “Thềm nhà mình có bụi hoa nhài trắng, không khí cứ thoang thoảng hương nhài, dễ chịu hẳn”. Ba cười: “Thế mà khi tôi đem cành nhài về trồng, mình còn ngăn lại, bảo trồng làm gì”! Mẹ nhìn ba, cười thẹn...
1

Mẹ tôi có phần không được may mắn như nhiều người. Từ khi mới lọt lòng, đôi mắt mẹ đã bị mờ nhòe chứ không sáng rõ. Người làng vẫn quen gọi mẹ tôi là “Ả Năng nháy”, là bởi vì đôi mắt không thấy rõ nên gặp ai mẹ cũng phải hiếng mắt lên hấp háy nhìn...

Ngày nóng, ngồi trong phòng trọ oi bức tôi chợt thấy nhớ và thương sao chiếc quạt mo ngày thơ dại. Chiếc quạt mộc mạc, dân dã ấy đã đưa anh em tôi vào giấc ngủ thật ngon trong ngày hè oi ả suốt những năm tháng tuổi thơ.

Bố tôi chỉ là người nông dân lam lũ. Sớm trưa cặm cụi với ruộng lúa vườn rau, một đời bố chân chất, thuần hậu. Tảo tần gồng gánh ước mơ của những đứa con, bao vất vả nhọc nhằn cứ in dần lên khuôn mặt đầy những nếp nhăn, và thấp thoáng trong cả nụ cười của bố...

Sau mấy đợt nắng hạ gắt gỏng, cánh đồng đồng loạt ngả sang màu vàng, lúc đó mẹ chuẩn bị liềm cho mùa gặt. Và những đứa con sinh ra từ đồng ruộng luôn mang theo hình ảnh một mùa gặt vất vả, tiếng rạ rơm xào xạc trong những ngày mùa hạ cháy bỏng, góp nhặt ký ức, làm hành trang vững chãi mà bước vào đời...
Nổi bật

Xu thế lựa chọn và tiêu dùng thực phẩm hiện nay của người dân là sản phẩm vừa an toàn sức khỏe, cũng vừa an toàn với môi trương sống. Đây là tiền đề cho một nền nông nghiệp xanh toàn cầu nói chung, hướng đến nông nghiệp xanh nói riêng tại Việt Nam. Do đó, phát triển nông nghiệp xanh đang dần được quan tâm và phát triển.
Được quan tâm

Ngày 14/04/2022, hình vẽ tượng trưng của Hang Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới tại Quảng Bình đã được vinh danh trên Google tìm kiếm tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Đây là một trong số ít lần trong lịch sử Google Doodle mà một địa danh cụ thể ở Việt Nam được chọn để hiển thị.
6


Có dịp quay trở lại xã Phương Trung (huyện Thanh Oai), nơi có nghề làm nón nổi tiếng hàng trăm năm, với nhiều cung bậc khác nhau, ai đó có thể buồn vì làng nghề không còn ở giai đoạn thịnh vượng.
3


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất