, //, :: GTM+7

Biện pháp kỹ thuật kích thích cá rô phi, điêu hồng đẻ

Ks. ĐẶNG TẤN BÁ (Trạm Khuyến nông thị xã Cai Lậy, Tiền Giang)

Để kích thích cá rô phi, điêu hồng đẻ thì người nuôi cần chú ý các biện pháp kỹ thuật sau:

Diện tích ao nuôi để cá đẻ tốt nhất là 2.000-3.000m2, dùng bạt lót quanh bờ nhằm tránh thất thoát nước, sau đó dùng lưới ngăn ô, mỗi ô có chiều ngang 7-10 m, chiều dài 30- 40m, để thuận lợi cho việc kéo cá bột. Mực nước ao cá đẻ từ 0,8-1,0m. Vào tháng 11-12 dương lịch hàng năm, tiến hành bơm cạn, vét bùn, bón vôi 30kg/1.000m2, phơi ao 3-5 ngày rồi cấp nước vào ao để thả cá bố mẹ.

Để kích thích cá rô phi, điêu hồng đẻ thì người nuôi cần chú ý các biện pháp kỹ thuật sau:

Diện tích ao nuôi để cá đẻ tốt nhất là 2.000-3.000m2, dùng bạt lót quanh bờ nhằm tránh thất thoát nước, sau đó dùng lưới ngăn ô, mỗi ô có chiều ngang 7-10 m, chiều dài 30- 40m, để thuận lợi cho việc kéo cá bột. Mực nước ao cá đẻ từ 0,8-1,0m. Vào tháng 11-12 dương lịch hàng năm, tiến hành bơm cạn, vét bùn, bón vôi 30kg/1.000m2, phơi ao 3-5 ngày rồi cấp nước vào ao để thả cá bố mẹ.

 

Bình luận

Xem nhiều

Dịch Covid-19 bùng phát thời gian qua gây đứt gãy chuỗi sản xuất, thu mua, chế biến và xuất khẩu cà-phê ở nhiều địa phương, nhất là vùng Tây Nguyên. Hiện nay, giá cà-phê đang có chiều hướng tăng nhưng do ảnh hưởng của dịch, thiếu nhân công thu hoạch, chi phí sản xuất tăng... khiến cả người trồng và doanh nghiệp đều gặp rất nhiều khó khăn khi bước vào niên vụ mới.




Được quan tâm

LAN VI - 28/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ cán bộ nhân viên thuộc Hội sở chính và các chi nhánh/phòng giao dịch tại khu vực Hà Nội tiêm vaccine phòng Covid-19.
1

Trong những năm gần đây nhu cầu kết nối, xúc tiến thương mại của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên các nền tảng số hóa ngày càng phát triển. Bởi vậy các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước nói chung, tại TP.HCM nói riêng đang tập trung đầu tư cho các nền tảng kết nối DN xuyên biên giới.
1
Nổi bật

Ai bảo rằng chỉ người già mới hay sống bằng hoài niệm? Không đâu! Thương nhớ về những tháng ngày đã từng trải qua, dù nghèo khó hay đủ đầy sung túc, dường như là “thói” chung của hầu hết mọi người…

Giá trị xuất khẩu rau quả của nước ta năm 2020 đạt 3,2 tỷ USD, trong đó trái cây chiếm đến 80% kim ngạch xuất khẩu. Nhiều năm qua, diện tích trồng cây ăn trái tăng mạnh nhưng lại đang đối mặt với nhiều thách thức đến từ đối thủ cạnh tranh cũng như tại chính nước nhập khẩu; khi các nước này đang tăng cường diện tích vùng trồng cây ăn trái và ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất vào khâu trồng trọt.


Nem chợ Huyện là đặc sản nổi tiếng của Bình Định, vừa dai vừa giòn, lại có đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt, thơm, béo… nên hợp khẩu vị với người ở nhiều miền của đất nước.

Không ồn ào, sầm uất như nhiều khu du lịch biển khác vào mỗi mùa hè, Minh Châu có sức quyến rũ rất riêng…

Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất