, //, :: GTM+7
Thứ Sáu, 15/07/2022, 10:17

Bùng nổ du lịch TPHCM

GIA HÂN - DIỆU VĂN
(sggp.org.vn)
Các điểm vui chơi, du lịch trên địa bàn TPHCM đang đón một lượng khách khá lớn. Du khách tại chỗ, cũng như người từ các địa phương đến TPHCM tăng dần mỗi tuần cho thấy những ngày hè cực kỳ sôi động và dịp cuối năm (lễ, tết…) đầy bận rộn.

Hơn 11 triệu lượt khách tham quan

Theo Cục Thống kê TPHCM, 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến thành phố đạt gần 478.000 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 13,7% kế hoạch năm 2022. Khách du lịch nội địa đạt trên 11 triệu lượt, tăng 43% so cùng kỳ. Những con số này thực sự ấn tượng, cho thấy nhu cầu đi du lịch, mong muốn được trải nghiệm của người dân tăng mạnh ngay sau khi dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát.

Tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức), mùa hè này chính là cao điểm đón khách với số lượng tăng vọt. Bà Bùi Thị Tú Trinh, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cho biết, 2 năm dịch Covid-19 vừa qua, đơn vị thua lỗ gần 100 tỷ đồng nhưng vẫn cố gắng thay đổi, làm mới điểm đến để thu hút khách, từng bước tăng doanh thu. Khu du lịch thay đổi 80-90% cảnh quan, trồng thêm hàng chục ngàn cây mới; có mô hình trang trại dừa lùn và cây ăn trái (giống lựu, nho, sung các loại nhập từ Ấn Độ, Mỹ và bắt đầu kết trái) theo hướng hữu cơ. Toàn bộ hệ thống nhà màng và tưới tự động tại trang trại đều sử dụng công nghệ từ Israel, trồng cây theo phương pháp hữu cơ của Nhật Bản… Chị Mai Thị Tú Linh (ngụ quận 3, TPHCM) vừa tham quan Khu du lịch văn hóa Suối Tiên và ngạc nhiên, thích thú với diện mạo mới ở nơi đây. “Các cháu nhỏ nhà tôi được tìm hiểu quy trình trồng cây và thưởng thức trái chín mọng hái trực tiếp trong vườn. Cháu nào cũng reo hò, vui lắm!”, chị Tú Linh chia sẻ.

Bà Tú Trinh phấn khởi cho biết, cuối tuần, các đoàn khách học sinh ở TPHCM hoặc các đoàn khách lẻ đến từ các tỉnh, thành lân cận ghé tham quan Khu du lịch văn hóa Suối Tiên khá đông, có ngày đón 5.000-10.000 lượt khách và từ đầu năm 2022 đến nay đạt khoảng 1 triệu lượt khách. Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist, thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã sẵn sàng trở lại mạnh mẽ nhất. 6 tháng đầu năm 2022, TSTtourist đạt tổng doanh thu gần 80 tỷ đồng, đón hơn 12.000 lượt khách, trong đó hơn 10.000 lượt khách du lịch trong nước, riêng khách du lịch tại TPHCM cũng lên tới hàng ngàn lượt. Dự tính, doanh thu cả năm 2022 ước đạt 200 tỷ đồng. Trong thời gian tới, doanh nghiệp kiến nghị ngành du lịch tiếp tục mở thêm các chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức về du lịch cho lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn TPHCM. Từ đó, từng bước nâng tầm và phát triển hoạt động du lịch một cách toàn diện, góp phần tạo sự đột phá mạnh mẽ cho du lịch TPHCM. 

Bùng nổ tour mới, tăng cường khuyến mãi 

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị đang khai thác sâu các nhóm sản phẩm của TPHCM, điển hình như chùm tour “Tôi yêu Sài Gòn” gồm “Rong ca Sài Gòn chiều thứ bảy”, tour “Biệt động Sài Gòn” và “Sài Gòn di sản ngàn năm”.  Trước dịch Covid-19, các tour này chủ yếu thu hút khách quốc tế, nhưng hiện tại đơn vị đã khai thác song song cả khách quốc tế và khách trong nước. Lượng khách ở TPHCM cũng như các tỉnh rất chào đón, ủng hộ. Thêm nữa, sản phẩm buýt đường sông kết hợp trải nghiệm ẩm thực TPHCM cũng được khách chào đón. Đặc biệt, khi Saigontourist chào bán sản phẩm cho đối tác quốc tế thì được họ hưởng ứng ngay. “Từ nay đến cuối năm 2022, chúng tôi sẽ quảng bá chùm tour Tôi yêu Sài Gòn rộng rãi hơn đến khách quốc tế, đặc biệt là nhóm khách tàu biển”, bà Đoàn Thị Thanh Trà nhấn mạnh.  

Thông tin từ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, các khách sạn, nhà hàng trực thuộc đang có hàng loạt ưu đãi cho khách đến vui chơi nhằm kích cầu du lịch. Ví dụ, khách sạn 5 sao Rex Saigon ưu đãi 45% trên giá công bố dành cho khách đặt phòng qua các kênh online và kênh phân phối trực tiếp trên website khách sạn; Grand Saigon giới thiệu gói “Saigon Experience Package” giá 2,299 triệu đồng dành cho 2 khách, gồm: một đêm phòng, ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối với một món ăn trong thực đơn “Đặc sản Ẩm thực địa phương trong lòng khách sạn 5 sao”, kèm thức uống. Khách sạn Kim Đô cũng ưu đãi giá phòng  còn 1,4 triệu đồng, bao gồm ăn sáng, ngoài ra tặng kèm một voucher ăn sáng cho khách lưu trú 3 đêm liên tục. 

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel chia sẻ, đơn vị  đang khai thác các sản phẩm tour, tuyến theo hướng chuyên sâu, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Từ nay đến tháng 8, Vietravel tung ra nhiều khuyến mãi hè, đẩy mạnh khai thác dòng khách trẻ, đặt tour trên các ứng dụng thương mại điện tử. Tương tự, đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt thông tin, trong suốt 2 năm qua, đơn vị chú trọng vào sản phẩm du lịch sức khỏe (y học cổ truyền). Chính sản phẩm này đã nuôi sống công ty non trẻ như Chim Cánh Cụt và đây là hướng đi mới của doanh nghiệp này. 

* Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã hoạt động trở lại

Sở Du lịch TPHCM cho biết, trên 70% doanh nghiệp lữ hành đã quay trở lại thị trường. Mỗi tháng có khoảng 20 doanh nghiệp đề nghị cấp mới giấy phép kinh doanh lữ hành. Riêng trong tháng 5 và 6-2022, không có doanh nghiệp bị rút giấy phép. Sở Du lịch TPHCM đánh giá các hoạt động du lịch tại TPHCM cũng như những chương trình kích cầu du lịch gắn liền với việc xây dựng sản phẩm mới đã phát huy hiệu quả.

Tags

Bình luận

Xem nhiều

Mẹ bảo: “Thềm nhà mình có bụi hoa nhài trắng, không khí cứ thoang thoảng hương nhài, dễ chịu hẳn”. Ba cười: “Thế mà khi tôi đem cành nhài về trồng, mình còn ngăn lại, bảo trồng làm gì”! Mẹ nhìn ba, cười thẹn...
1

Mẹ tôi có phần không được may mắn như nhiều người. Từ khi mới lọt lòng, đôi mắt mẹ đã bị mờ nhòe chứ không sáng rõ. Người làng vẫn quen gọi mẹ tôi là “Ả Năng nháy”, là bởi vì đôi mắt không thấy rõ nên gặp ai mẹ cũng phải hiếng mắt lên hấp háy nhìn...

Ngày nóng, ngồi trong phòng trọ oi bức tôi chợt thấy nhớ và thương sao chiếc quạt mo ngày thơ dại. Chiếc quạt mộc mạc, dân dã ấy đã đưa anh em tôi vào giấc ngủ thật ngon trong ngày hè oi ả suốt những năm tháng tuổi thơ.

Bố tôi chỉ là người nông dân lam lũ. Sớm trưa cặm cụi với ruộng lúa vườn rau, một đời bố chân chất, thuần hậu. Tảo tần gồng gánh ước mơ của những đứa con, bao vất vả nhọc nhằn cứ in dần lên khuôn mặt đầy những nếp nhăn, và thấp thoáng trong cả nụ cười của bố...

Sau mấy đợt nắng hạ gắt gỏng, cánh đồng đồng loạt ngả sang màu vàng, lúc đó mẹ chuẩn bị liềm cho mùa gặt. Và những đứa con sinh ra từ đồng ruộng luôn mang theo hình ảnh một mùa gặt vất vả, tiếng rạ rơm xào xạc trong những ngày mùa hạ cháy bỏng, góp nhặt ký ức, làm hành trang vững chãi mà bước vào đời...
Nổi bật

Với việc ứng dụng mô hình gieo mạ và cấy lúa bằng máy giúp nông dân tăng lợi nhuận từ 1 - 3 triệu đồng/ha. Tỉnh Đồng Tháp hiện có 76 máy cấy và ứng dụng mô hình sản xuất ương mạ lúa trong khay để cấy, qua đó giảm lượng giống gieo sạ hơn 100 kg giống/ha, lợi nhuận cao hơn so với sạ lúa bằng tay.

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V/2022 tổ chức tại An Giang đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã thể hiện quyết tâm thực hiện mục tiêu tạo đột phá trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn cũng như tinh thần, khát vọng vươn lên của nông dân Việt Nam thời hội nhập.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết, trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, ngành luôn chủ động đảm bảo đủ an ninh lương thực và đẩy mạnh xuất khẩu. Đặc biệt, đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm thường tăng cao từ 10-15% vào cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán.
Được quan tâm

Ngày 14/04/2022, hình vẽ tượng trưng của Hang Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới tại Quảng Bình đã được vinh danh trên Google tìm kiếm tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Đây là một trong số ít lần trong lịch sử Google Doodle mà một địa danh cụ thể ở Việt Nam được chọn để hiển thị.
6


Có dịp quay trở lại xã Phương Trung (huyện Thanh Oai), nơi có nghề làm nón nổi tiếng hàng trăm năm, với nhiều cung bậc khác nhau, ai đó có thể buồn vì làng nghề không còn ở giai đoạn thịnh vượng.
3


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất