, //, :: GTM+7
Thứ Sáu, 09/12/2022, 17:27

Cách ăn chất xơ để đẹp từ da tới dáng

AN PHƯƠNG
Chất xơ không những có lợi cho tiêu hóa mà cả cho làn da của bạn.

Chất xơ là một chất dinh dưỡng thiết yếu có nguồn gốc từ thực vật, hỗ trợ rất nhiều cho sức khỏe tiêu hóa của bạn . Khi chúng ta già đi, bắt buộc phải ăn đủ chất xơ để duy trì cân nặng khỏe mạnh. Ngoài ra, chất xơ có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim, vì vậy cần lưu ý rằng thực phẩm có chứa chất xơ là những bổ sung thông minh cho chế độ ăn uống của bạn. 

1. Kết hợp chất xơ

Một khía cạnh tuyệt vời của việc ăn vặt theo hỗn hợp đường mòn là bạn có thể quyết định nên bao gồm những thành phần lành mạnh nào. Các chất bổ sung nhiều chất xơ phổ biến bao gồm nhiều loại hạt, trái cây sấy khô, hạt và granola. Những món ăn nhẹ tốt nhất là những món có hai phẩm chất; ít calo và giàu chất dinh dưỡng gây no; chất xơ và protein. Các loại hạt cung cấp nguồn protein và chất xơ nhanh chóng. Hai chất dinh dưỡng này giúp no giữa các bữa ăn để tránh ăn quá nhiều vào giờ ăn, điều này rất hữu ích cho bất kỳ ai muốn duy trì cân nặng ổn định để lão hóa tối ưu, khỏe mạnh.

2. Anh đào

Anh đào chứa đầy chất xơ, chúng có thể giúp bạn no lâu hơn (ngăn ngừa tăng cân) đồng thời thỏa mãn sở thích hảo ngọt của bạn. Vẻ đẹp đen sậm của quả anh đào là chúng cũng là một nguồn melatonin tự nhiên tuyệt vời, có nghĩa là chúng không chỉ giúp ích cho hệ tiêu hóa của bạn mà còn có thể khuyến khích giấc ngủ ngon hơn. Loại trái cây ít chất béo, hoàn toàn tự nhiên này có khả năng trở thành một món ăn nhẹ ngon miệng, đồng thời chúng cũng thúc đẩy hoạt động đều đặn của đường ruột với 2 gam chất xơ, chiếm 7 đến 8% lượng khuyến nghị cho người lớn. Ăn như một món ăn nhẹ chắc chắn có thể bổ sung nhiều chất xơ quan trọng hơn vào chế độ ăn uống của bạn!

3. Táo

Một loại trái cây tuyệt vời khác để bổ sung chất xơ cho ngày của bạn, táo cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe với chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác. Chất xơ trong táo giúp loại bỏ cholesterol và chất béo lưu thông trong máu cũng như giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn, ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Trái cây cũng hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh khi già đi vì hầu hết các dạng thường ít calo, nhiều chất xơ và giàu chất chống oxy hóa. Táo, chứa khoảng 3 đến 4 gam chất xơ, có thể tạo nên một bữa ăn nhẹ tuyệt vời và no bất cứ lúc nào.

4. Củ cải đường

Củ cải đường chứa 3,4 gam chất xơ, có thể giúp giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa và giúp bạn ưu tiên sức khỏe đường ruột của mình. Củ cải đường có nhiều chất xơ và có thể giúp tiêu hóa nhờ Betaine, một loại enzyme tiêu hóa. Khi chúng ta già đi, chúng ta có xu hướng uống ít hơn và giữ nước ít hơn, điều này có thể khiến chúng ta khó chịu. Thực phẩm giàu chất xơ thực sự  hữu ích, đặc biệt là khi chúng đến từ rau tươi, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, v.v., vì chúng cũng chứa độ ẩm trong đó.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất