, //, :: GTM+7
Thứ Ba, 12/10/2021, 15:00

Cần Thơ - Ứng dụng số hóa, cấp điện ổn định trong điều kiện bình thường mới

MỸ HOA
(baocantho.com.vn)
Thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Ðiện lực Quốc gia Việt Nam” năm 2021, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) đã và đang từng bước ứng dụng số hóa trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Quá trình chuyển đổi số không chỉ giúp khách hàng tương tác với ngành điện “mọi lúc, mọi nơi”, mà còn góp phần giúp PC Cần Thơ đảm nhiệm tốt công tác cấp điện cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Công nhân Điện lực Phong Điền xử lý sự cố mất điện cho người dân trên địa bàn thị trấn Phong Điền,... trong thời gian giãn cách xã hội.

Hiện thực hóa chiến lược “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Ðiện lực Quốc gia Việt Nam” cũng như mang đến những giá trị mới, phục vụ tối ưu nhu cầu của khách hàng, PC Cần Thơ đã tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên tham gia các lớp đào tạo chuyên môn của ngành điện để nâng cao trình độ nghiệp vụ, ứng dụng thiết bị và công nghệ thông tin vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Ðồng thời, từng bước hiện đại hóa lưới điện theo hướng tự động hóa đối với các trạm biến áp 110kV vận hành không người trực...  Ðối với công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, PC Cần Thơ đã gia tăng công tác lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho khách hàng; kết hợp sử dụng các phần mềm quản lý, giám sát khách hàng; sử dụng phần mềm khảo sát cấp điện. Và phần lớn các công đoạn từ hồ sơ, thủ tục giao dịch đến quá trình thực hiện, đánh giá, phản ánh về việc cấp điện mới cũng như các dịch vụ về điện… đều có thể tiến hành trên nền tảng công nghệ, thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua website Chăm sóc khách hàng hay qua mạng xã hội, từng bước mang đến nhiều tiện ích cho người dân cả doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc PC Cần Thơ, cho biết: PC Cần Thơ đã cung cấp 12 dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn; qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; qua ứng dụng CSKH EVNSPC trên thiết bị di động và tổng đài 19001006-19009000 của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam… Với các tiện ích này, khách hàng chỉ cần sử dụng thiết bị di dộng có kết nối internet là có thể giao dịch với ngành điện “mọi lúc, mọi nơi” qua nền tảng số. Hiện, thành phố có hơn 386.850 khách hàng cài đặt Zalo và sử dụng app chăm sóc khách hàng của ngành điện trên điện thoại di động thông minh, chiếm hơn 54% tổng số khách hàng sử dụng điện. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, PC Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 47.000 lượt khách hàng gọi điện thoại qua tổng đài và các kênh giao dịch trực tuyến khác; 9/9 điện lực đã thực hiện ngưng thu tiền điện tại nhà; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố đạt trên 98%…

Thanh toán tiền điện trực tuyến qua các kênh online được PC Cần Thơ đẩy mạnh, bởi mang lại nhiều tiện ích, giữ an toàn phòng dịch cho khách hàng và cán bộ, công nhân viên ngành điện. Hiện, PC Cần Thơ có hơn 600 điểm thu hộ tiền điện và liên kết với 15 ngân hàng, 10 tổ chức trung gian triển khai thanh toán tiền điện trên môi trường điện tử. Theo đó, khách hàng có thể đóng tiền điện ngay tại nhà thông qua các ứng dụng, như  ví điện tử momo, vnpay, payoo, airpay, viettelpay, zalopay, vnptpay, ecpay; qua website chăm sóc khách hàng: https://cskh.evnspc.vn/ hoặc ứng dụng  EVN SPC CSKH; thanh toán tiền điện qua ngân hàng bằng hình thức ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, Internet, Mobile banking… Việc thanh toán tiền điện trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người ủng hộ, nhất là trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ông Nguyễn Văn Hùng, ấp Thị Tứ, thị trấn Phong Ðiền, huyện Phong Ðiền, cho biết: Trước đây, tôi thường đóng tiền điện qua các điểm thu hộ, nhưng từ khi dịch bệnh bùng phát, nhất là khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội, tôi được nhân viên điện lực Phong Ðiền gửi thông báo và hướng dẫn cài đặt app của ngành điện để thực hiện thanh toán tiền, tôi thấy việc đóng tiền qua app khá đơn giãn, chỉ cần vài thao tác thực hiện chạm và lướt theo hướng dẫn trên trang thông tin của ngành điện là có thể trả tiền ngay tại nhà, mà không cần phải tốn công đi đóng tiền như trước. Ðiều quan trọng là giúp người dân hạn chế đến các điểm công cộng đóng tiền điện, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

PC Cần Thơ còn chỉ đạo điện lực các quận, huyện  tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý dữ liệu; tăng cường liên hệ, giao việc bằng hình thức trực tuyến, thông qua zalo, email hoặc điện thoại… Ðặc biệt, chú trọng bố trí nhân lực, giải quyết tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện… của khách hàng, nhất là trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Ðiều này đã mang đến sự hài lòng cho khách hàng, anh Nguyễn Tấn Ðạt, ấp Nhơn Lộc 2, thị trấn Phong Ðiền, huyện Phong Ðiền, cho biết: Trung tuần tháng 9-2021, nhà tôi bị mất điện, thay vì đến Ðiện lực Phong Ðiền thông báo, tôi đã gọi điện thoại nhờ sửa chữa, thông qua số tổng đài được in trên hóa đơn tiền điện. Khoảng hơn 40 phút sau, công nhân Ðiện lực Phong Ðiền đã có mặt và nhanh chóng sửa chữa, cấp điện trở lại cho gia đình tôi. Ðiều làm anh Ðạt hài lòng hơn hết là trong lúc giãn cách xã hội, anh em công nhân Ðiện lực Phong Ðiền đã có mặt kịp thời và xử lý sự cố mất điện cho gia đình...

PC Cần Thơ sẽ tiếp tục thực hiện số hóa các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, sẽ chú trọng hiện đại hóa hệ thống đo đếm; đẩy mạnh sử dụng các kênh trực tuyến hiện có; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến với ngành điện,… Từ đó, tạo điều kiện cho PC Cần Thơ thực hiện có hiệu quả đồng thời hai nhiệm vụ trong năm 2021, đó là vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số, vừa đảm bảo công tác cấp điện ổn định cho thành phố trong điều kiện bình thường mới.

Tags

Bình luận

Xem nhiều




Một trong những đặc trưng của mô hình kinh tế tuần hoàn là giảm tối đa chất thải ra môi trường. Đây là đặc trưng quan trọng góp phần giúp nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững.

Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm


Do nước sông bị ô nhiễm, lục bình ngày càng phát triển nhanh phủ kín nhiều đoạn sông, cản trở ghe thuyền đi lại. Thế nhưng ở Đồng Tháp Mười, mà tập trung nhất là thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An), nguồn lục bình tự nhiên phong phú này lại trở thành nguyên liệu chủ yếu cho một nghề độc đáo: nghề đan lục bình mỹ nghệ.
2




Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất