, //, :: GTM+7

Central Retail nhận Bằng khen của Bộ NN&PTNT

THANH NGỌC
Tập đoàn Central Retail vừa vinh dự đón nhận Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn trao tặng, vì “Đã có thành tích xuất sắc trong việc tham gia kết nối cung ứng tiêu thụ sản phẩm nông sản, hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Bằng khen này góp phần quan trọng, tạo thêm động lực để Central Retail tiếp tục đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, nông sản cho người nông dân trên cả nước.

Nông sản Việt được bán tại siêu thị.

Thời gian qua, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã đồng hành cùng ngành nông nghiệp trong nhiều hoạt động, góp phần giảm tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 đối với chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản. Cụ thể, ngày 31/8/2021, trong khuôn khổ Lễ ra mắt “Diễn đàn thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản” do Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tổ chức, đại diện tập đoàn Central Retail công bố tài trợ 1 tỷ đồng để mua 10.000 combo nông sản từ các hợp tác xã, hộ sản xuất có uy tín ở Đồng bằng Sông Cửu long, đem về trao tặng cho TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. 

Trước đó, Central Retail tích cực tổ chức các chương trình tôn vinh nông sản địa phương. Nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, từ ngày 10/6 – 16/6/2021, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước, nhân dịp Tết Đoan ngọ. Chương trình tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...)

Tại khu vực miền Bắc, khi các mặt hàng nông sản ở các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương gặp nhiều khó khăn về đầu ra, cuối tháng 5/2021, hệ thống siêu thị GO!, Big C cũng đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương” - áp dụng bán hàng với giá đặc biệt hấp dẫn đối với sản phẩm dưa hấu và bí đỏ; chương trình đã tiêu thụ một lượng lớn hàng nông sản của hai địa phương này, gồm: 140 tấn mặt hàng nông sản của Hải Dương gồm: cà rốt, dưa hấu, vải, ...; và 220 tấn nông sản của Bắc Giang, gồm 70 tấn vải và 150 tấn đối với các mặt hàng khác như dưa hấu, bí đỏ.

Ngoài ra, trong năm 2020, Central Retail đã phối hợp cùng các Bộ ban ngành, và các địa phương trên cả nước, tổ chức thành công 07 Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm tại các Đại siêu thị GO! / Big C; Tổ chức thành công gần 10 Tuần hàng nông sản, quảng bá thương hiệu cho các Đặc sản vùng miền theo mùa: Tuần lễ Vải thiều Bắc Giang, Tuần lễ Nhãn Sơn La, Tuần lễ cá Tra Đồng Tháp, Tuần lễ cam Vinh….

Tags

Bình luận

Xem nhiều




Một trong những đặc trưng của mô hình kinh tế tuần hoàn là giảm tối đa chất thải ra môi trường. Đây là đặc trưng quan trọng góp phần giúp nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững.

Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm


Do nước sông bị ô nhiễm, lục bình ngày càng phát triển nhanh phủ kín nhiều đoạn sông, cản trở ghe thuyền đi lại. Thế nhưng ở Đồng Tháp Mười, mà tập trung nhất là thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An), nguồn lục bình tự nhiên phong phú này lại trở thành nguyên liệu chủ yếu cho một nghề độc đáo: nghề đan lục bình mỹ nghệ.
2




Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất