, //, :: GTM+7
Thứ Sáu, 19/01/2024, 09:24

Check-in không gian trưng bày sản phẩm OCOP đầu tiên ở TP Huế

TUẤN ANH
Cửa hàng “Sản phẩm OCOP – đặc sản Huế” – nằm ở tầng trệt một chung cư cũ trên đường Nguyễn Trường Tộ - TP Huế là không gian đầu tiên trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của mảnh đất cố đô.
Cửa hàng “Sản phẩm OCOP – đặc sản Huế” là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của địa phương.

Nơi đây được đưa vào cẩm nang du lịch như là một địa điểm mới giới thiệu đầy đủ nhất những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của địa phương, bao gồm: hầu hết các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đang làm thủ tục chứng nhận OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Chị Lê Thị Như Quỳnh - Quản lý cửa hàng cho biết, ở Thừa Thiên Huế có nhiều sản phẩm OCOP độc đáo nhưng ít được du khách biết đến do lâu nay các cơ sở sản xuất chủ yếu trưng bày, giới thiệu ở các địa điểm riêng lẻ, thiếu đi sự kết nối, cộng hưởng để lan tỏa giá trị.

Các sản phẩm đa dạng về thể loại.

Chính vì vậy, năm 2023, Công ty Bạch Mã Herbals và Công ty Hương Sạch Tân Nguyên đã phối hợp tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP chung của Huế với phương thức “all in one” – một địa điểm, nhiều lựa chọn, vừa giúp nhà sản xuất tiêu thụ sản phẩm, góp phần bình ổn giá, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến đây mua sắm sản vật về làm quà.

Chị Hồng Phượng, một khách hàng ở TP Huế chia sẻ: “Đến đây, mình cảm thấy tin tưởng vì tất cả các sản phẩm đều có chứng nhận, rất là an toàn”.

Nhiều loại bánh truyền thống của Huế được giới thiệu ở cửa hàng.

Được biết nơi đây có hàng trăm mặt hàng của 12 đơn vị đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm đa dạng về thể loại như hàng tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm… Đáng chú ý, có một số sản phẩm chiết xuất từ các loại cây dược liệu như tinh dầu cây màng tang, Sâm Bố Chính Hoàng gia, hương được làm từ rễ cây hương bài, rượu vang được làm từ trái vả…

Các sản phẩm được lựa chọn phải đáp ứng tiêu chí sạch, có nguồn gốc từ thiên nhiên, không hóa chất, an toàn cho sức khỏe. “Tiêu chí quan trọng nhất của cửa hàng là sản phẩm phải chất lượng, giá cả hợp lý và đặc trưng của Huế” - Chị Lê Thị Như Quỳnh - Quản lý cửa hàng cho biết. 

Các sản phẩm được quảng bá hiệu quả.

Có thể nói, hoạt động của cửa hàng “Sản phẩm OCOP – đặc sản Huế” đã góp phần giúp các nhà sản xuất tiếp cận thị trường tốt hơn, giúp các sản phẩm OCOP địa phương được biết đến rộng rãi hơn. Việc tiêu thụ đa kênh cũng giúp các sản phẩm này đi xa hơn.

Tags

Bình luận


user-avt

37. Trương Quang Vinh

14:01, 19/01/2024

quá đẹp .

Xem thêm bình luận
Xem nhiều





Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm

Người nói sáp nhập là chuyện phải làm. Kẻ nói việc đổi tên, xóa tên làng, tên xã cũ là đụng chạm gốc rễ tâm tưởng của cư dân. Chợt nhớ câu thơ của Nguyễn Khoa Điềm: "Họ truyền giọng điệu mình cho con tập nói/ Họ gánh theo tên xã, tên làng trong mỗi chuyến di dân"…





Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất