, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 08/04/2021, 14:57

Công bố nhãn hiệu chứng nhận "Muối Đề Gi" (Phù Cát, Bình Định)

NGUYỆT ÁNH

Chiều ngày 06/04/2021 tại Hội trường UBND xã Cát Minh, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức Lễ Công bố Nhãn hiệu chứng nhận “Muối Đề Gi”.

Lễ Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Muối Đề Gi".

Đề Gi là vùng muối truyền thống lâu đời, lớn nhất tỉnh Bình Định. Trên thực tế, vùng muối Đề Gi không chỉ trong phạm vi ở thôn Đức Phổ 1, Đức Phổ 2 cạnh đầm Đạm Thủy (xã Cát Minh, huyện Phù Cát), mà còn trải rộng đến xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ) với những cánh đồng muối rộng hàng trăm héc ta. 

Người Đề Gi không ai nhớ nghề làm muốn gắn với họ từ bao giờ. Chỉ biết rằng, khi lớn lên, họ đã nối nghiệp làm muối từ cha mẹ, cứ thế truyền từ đời này sang đời khác. Nghề làm muối ở đây có thể lên đến vài trăm năm.

Năm 2018, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phù Cát đã phối hợp với Trung tâm Tư vấn Đầu tư và Phát triển Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Định thực hiện việc xây dựng, đăng ký xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu chứng nhận “Muối Đề Gi". Đến nay, Cục Sở hữu trí tuệ trực thuộc Bộ Khoa học Công nghệ đã cấp giấy chứng nhận (văn bằng bảo hộ) nhãn hiệu chứng nhận “Muối Đề Gi” theo Quyết định số 109255/QĐ-SHTT ngày 23/12/2020.

Các sản phẩm muối Đề Gi.

Từ lâu, muối Đề Gi đã nổi tiếng cả nước với hàm lượng NaCl cao, chứa ít Magiê, Canxi, Sunfat nên có hương vị đậm đà, dịu ngọt. Hiện nay, vùng muối Đề Gi tập trung ở 02 xã Cát Minh và Cát Khánh với quy mô trên 71ha đã cho sản lượng hơn 11.000 tấn/năm, trở thành nguồn thu ổn định cho bà con diêm dân.

Bên cạnh các thuận lợi về mặt tự nhiên và xã hội, việc đầu tư xây dựng đăng ký xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu chứng nhận “Muối Đề Gi” cho sản phẩm muối của 2 xã Cát Minh và Cát Khánh đã tạo thêm điều kiện để các doanh nghiệp, hộ gia đình có thể đầu tư chế biến và nâng cao giá trị hạt muối

Đến nay, thương hiệu muối Đề Gi được Nhà nước bảo hộ đã ngày càng nâng cao giá trị, cũng như uy tín sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.

Bình luận

Xem nhiều





Được quan tâm

TUẤN ANH - 18/10/2021
Sau nhiều tháng đóng cửa do Chỉ thị 16, nhiều quán bar, pub, beer club ở phố đi bộ Bùi Viện, Q1, TP.HCM đã mở cửa trở lại, nhưng dưới một hình thức khác. Đó là trở thành những cửa hàng bán rau, củ, quả, thịt, cá, nhu yếu phẩm. Đây là cách mà các chủ cơ sở kinh doanh thực hiện để tạm thời có thu nhập khi loại hình kinh doanh thức uống có cồn, tụ tập đông người chưa được phép mở cửa trở lại.
1

LAN VI - 28/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ cán bộ nhân viên thuộc Hội sở chính và các chi nhánh/phòng giao dịch tại khu vực Hà Nội tiêm vaccine phòng Covid-19.
1

Trong những năm gần đây nhu cầu kết nối, xúc tiến thương mại của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên các nền tảng số hóa ngày càng phát triển. Bởi vậy các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước nói chung, tại TP.HCM nói riêng đang tập trung đầu tư cho các nền tảng kết nối DN xuyên biên giới.
1
Nổi bật

Năm 2021, Ban Tổ chức Chương trình Bình chọn và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" nhận được 146 hồ sơ đề cử từ 63 Hội Nông dân tỉnh, thành phố.


Thổ cẩm là loại vải có lịch sử lâu đời. Từ khi con người thuộc các nền văn minh biết dệt vải và phát triển may mặc, thổ cẩm cũng bắt đầu hành trình đa màu, đa sắc của mình…

“Số hóa” với người nông dân không cần phải là những khái niệm rộng lớn, trừu tượng mà đơn giản là làm sao để người nông dân biết sử dụng điện thoại smartphone, máy tính có kết nối internet… để quảng bá, chào bán “mớ rau, con cá” hay bất cứ nông sản nào làm ra.


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất