Các sản phẩm này là sự kết hợp truyền thống và khoa học kỹ thuật tiến bộ, nhằm đem đến cho người tiêu dùng sự thuận tiện nhất trong việc sử dụng thảo dược – góp phần hạn chế những rủi ro không đáng có khi người dân tự phát dùng thảo dược nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.
Tại Lễ ra mắt sản phẩm, Ông Lê Văn Duy, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thực phẩm Delta D’Asia phấn khởi chia sẻ: “Thông qua các sản phẩm trà thảo dược, Delta D’Asia mong muốn góp phần quảng bá nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, bao gồm nguồn dinh dưỡng xanh phong phú và đa dạng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ là cầu nối đưa những sản phẩm dinh dưỡng thiên nhiên, chất lượng của Việt Nam vươn ra thế giới”.
Hiện nay, theo WHO, 80% dân số tại các nước đang phát triển (trong đó có Việt Nam), vẫn dựa vào thuốc thảo dược để chăm sóc sức khỏe cộng đồng; tại các nước phát triển, ¼ số thuốc thống kê trong các đơn thuốc đều có chứa hoạt chất thảo mộc.
Thống kê từ Viện Dược liệu cũng cho thấy Việt Nam là nước có nguồn thảo dược phong phú, gồm hơn 5.000 loài thực vật và nấm thảo dược; 75 loại khoáng vật có công dụng làm thuốc. Hàng năm, Việt Nam tiêu thụ khoảng 50 – 60 ngàn tấn dược liệu các loại…
Tận dụng tiềm năng từ nguồn nguyên liệu dồi dào, Công ty TNHH Thực phẩm Delta D’Asia đã hợp tác về mặt chuyên môn với Hiệp hội Dược liệu TP.HCM cho ra mắt 8 dòng sản phẩm nguồn gốc thảo dược, kết hợp truyền thống và khoa học kỹ thuật tiến bộ, đem đến cho người tiêu dùng sự thuận tiện trong việc sử dụng thảo dược. Qua đó, đóng góp một phần nhỏ vao sự phát triển bền vững nguồn thảo dược phong phú của Việt Nam.
Đáng chú ý, Công ty Delta D’Asia cam kết sẽ bao tiêu dược liệu của bà con vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số. Theo đó, mỗi hộp trà thảo dược được bán ra, sẽ đóng góp một phần giúp đồng bào vùng khó khăn có cuộc sống tốt hơn.