Tại buổi làm việc, bà Jariya Chirathivat - Phó Chủ tịch Điều hành Phát triển Kinh doanh Tập đoàn Central Group và Đại diện pháp lý của Central Retail Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ hợp tác nhằm phát triển sản phẩm nông nghiệp giữa hai quốc gia, trong đó có thể kể đến sản phẩm OTOP của Thái Lan và OCOP của Việt Nam.
OTOP là một dự án của Chính phủ Thái Lan, hướng tới giúp người dân và cộng đồng có thêm thu nhập, tạo công ăn việc làm đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc ở từng địa phương.
Central Group đã hợp tác để thực hiện dự án OTOP từ hơn 20 năm nay. Trong khoảng 6 năm gần đây, Central Group đã phát triển sản phẩm OTOP lên một tầm cao mới, với tên gọi Good Goods, tức là sản phẩm tốt và ngày càng tốt hơn. Theo đó, Central Group hợp tác với cộng đồng để xây dựng các sản phẩm chất lượng cao, gia tăng giá trị cho sản phẩm từ 3 đến 4 lần so với sản phẩm thông thường.
"Chúng tôi kiểm soát các quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng, đồng thời hỗ trợ người nông dân thiết kế lại bao bì sao cho đẹp, bắt mắt để nâng cao giá trị cho sản phẩm”, bà Jariya Chirathivat nói.
Dịp này, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã tham quan các địa điểm kinh doanh là sáng kiến của Central Group như: Chợ nông sản Jingjai với cam kết hỗ trợ nông dân và quảng bá các sản phẩm của họ; GoodGoods - giới thiệu các mặt hàng OTOP, đồ thủ công mĩ nghệ; Food Hall Concept - kinh doanh các sản phẩm hữu cơ, trong đó có nhiều loại trái cây, nông sản của Việt Nam đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan như thanh long, khoai lang, nhãn…
Sau chuyến tham quan, Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày tỏ sự lạc quan về tiềm năng trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển nông nghiệp Việt Nam và Thái Lan.