, //, :: GTM+7
Chủ Nhật, 26/02/2023, 07:00

Doanh nghiệp Việt thúc đẩy nông sản vào thị trường Châu Âu

MINH MINH
Chiều ngày 25/2, tại TP.HCM, Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam – ASEAN phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), Trung tâm Phát triển Kinh tế - Văn hóa - Nghệ thuật Quốc tế (CIECA) và Mạng lưới Doanh nhân Thời đại Toàn Cầu (G-Men) đã có buổi ra mắt chương trình “Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu” với chủ đề "Nông sản Việt Nam vươn tầm thế giới".
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam – Ban chỉ đạo chia sẻ kinh nghiệm tổ chức. Chương trình dự kiến được tổ chức vào tháng 6/2023.

Sau nhiều chuyến khảo sát tại thị trường châu Âu, Ban tổ chức chương trình hiểu rõ nhu cầu tiêu dùng của người Việt tại châu Âu nói riêng và người dân châu Âu nói chung. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam có cơ hội kết nối và giao thương, phát triển kinh doanh và hợp tác với một trong những thị trường khó tính trên thế giới.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ có thêm thông tin để lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng, nổi bật của Việt Nam giới thiệu đến thị trường thế giới, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với doanh nghiệp nhập khẩu, chủ chợ Việt Nam tại Pháp - Đức – Ba Lan - Cộng hòa Séc – Hungary, các nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống siêu thị - cửa hàng tiện lợi lớn ở châu Âu…

Bà Lê Thị Thùy Anh - Giám đốc CIECA phát biểu tại chương trình.

Bên cạnh đó, khi tham gia chương trình, các doanh nghiệp còn có cơ hội tiếp xúc với đại diện Đại sứ quán Việt Nam, thương vụ, tham tán, tùy viên tại Đức, Ba Lan, Pháp… để hiểu rõ thêm nhu cầu sản phẩm và các quy định về nhập khẩu sản phẩm vào các thị trường. Điểm nhấn của Hành trình là không gian nông sản Việt được tái hiện một các sinh động tại Berlin (Đức) nhằm giúp quan khách có cái nhìn rõ nét về nền nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Bà Lê Thị Thùy Anh – Giám đốc CIECA chia sẻ: “Chương trình sẽ tạo môi trường kết nối lành mạnh, hiệu quả, nâng cao tinh thần dân tộc, giới thiệu văn hóa Việt thông qua sản phẩm nông sản Việt Nam. Đây cũng là dịp để nghệ sĩ Việt Nam giao lưu và quảng bá văn hóa nghệ thuật “Bản sắc Việt” đến với cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và người dân châu Âu nói chung".

Các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu tham gia chương trình xin vui lòng đăng ký vào đường link: https://docs.google.com/forms/d/1Y0hPgqJa-7bvnysRGe7pMA2A65h0BMTDZb3d2s59NbQ/viewform?edit_requested=true

Tags

Bình luận

Xem nhiều

Có cảnh báo trên báo cho rằng, không nên uống sữa bò kết hợp hoa quả chua (cam, quýt), bởi sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%.
1




Nổi bật

Những ngày qua, các tỉnh miền Tây đã có nhiều cơn mưa, giúp thời tiết mát mẻ, ruộng đồng bắt đầu hồi sức sống. Đây cũng là lúc nông dân rục rịch quay lại sản xuất vụ mới khi hạn mặn bớt căng thẳng.

Bây giờ đi đâu cũng rầm rộ xây dựng Nông thôn mới, nhưng chẳng nghe trong báo cáo nào khoe “xã tôi thôn tôi có phong trào đọc sách”.
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất