, //, :: GTM+7
Thứ Ba, 03/11/2020, 15:02

Đồng Tháp: Tình hình tiêu thụ lúa thu đông có nhiều khả quan

Theo Y DU (baodongthap.vn)

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), tình hình sản xuất vụ thu đông trên địa bàn tỉnh cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra. Đến nay, diện tích xuống giống lúa thu đông đạt trên 97% kế hoạch, diện tích thu hoạch đạt gần 34.000ha, năng suất trung bình trên 58 tạ/ha. Các nhóm giống lúa chất lượng cao, đặc sản được nông dân chú trọng đạt 58,7%, lúa thường chiếm khoảng 25,6%.

 

Thu hoạch lúa thu đông.
Thu hoạch lúa thu đông.

Theo Sở NN&PTNT, tình hình tiêu thụ lúa thu đông khả quan khi giá lúa có lợi và kim ngạch xuất khẩu có dấu hiệu hồi phục sau thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Giá lúa tăng trung bình khoảng 500 – 1.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm 2019, ước lợi nhuận bình quân dao động 19-29 triệu đồng/ha.

Diện tích xuống giống hoa màu vụ thu đông 2020 đạt trên 6.600ha, đến nay thu hoạch được gần 3.500ha. Hiện nay, tình hình tiêu thụ hoa màu tương đối ổn định, giá bán tăng khoảng 500 – 3.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận dao động từ 3,5 – 71 triệu đồng/ha.

Cây ăn trái là sản phẩm thế mạnh của tỉnh. Ước đến cuối năm 2020, diện tích cây ăn trái đạt trên địa bàn tỉnh là 33.000ha, vượt 11,4% so với kế hoạch và tăng 972ha so với năm 2019. Theo đó, giá trị sản xuất đạt 4.115 tỷ đồng, tăng gần 3%, tương ứng tăng 119 tỷ đồng so với cùng kỳ. Trong đó, cây xoài, cây có múi và cây nhãn là những cây trồng có diện tích và sản lượng lớn và được tổ chức sản xuất thành nhiều vùng tập trung tại các địa phương: TP.Cao Lãnh, huyện Cao Lãnh, Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Tháp Mười...

Tỷ suất lợi nhuận bình quân một số loại cây ăn trái chủ lực của tỉnh đạt từ 108-400%, tăng từ 3 – 8 lần so với trồng lúa 3 vụ. Thời gian qua, có hơn 25 doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư sản xuất chế biến từ các nguyên liệu nông sản của tỉnh với trên 60 sản phẩm. Trong đó, có 20 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 – 4 sao được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị...

Theo Y DU (baodongthap.vn)

Bình luận

Xem nhiều




Trong chiến lược phát triển du lịch, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng điểm đến, với phương châm “an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”.

Được quan tâm

TUẤN ANH - 18/10/2021
Sau nhiều tháng đóng cửa do Chỉ thị 16, nhiều quán bar, pub, beer club ở phố đi bộ Bùi Viện, Q1, TP.HCM đã mở cửa trở lại, nhưng dưới một hình thức khác. Đó là trở thành những cửa hàng bán rau, củ, quả, thịt, cá, nhu yếu phẩm. Đây là cách mà các chủ cơ sở kinh doanh thực hiện để tạm thời có thu nhập khi loại hình kinh doanh thức uống có cồn, tụ tập đông người chưa được phép mở cửa trở lại.
1

LAN VI - 28/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ cán bộ nhân viên thuộc Hội sở chính và các chi nhánh/phòng giao dịch tại khu vực Hà Nội tiêm vaccine phòng Covid-19.
1

Trong những năm gần đây nhu cầu kết nối, xúc tiến thương mại của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên các nền tảng số hóa ngày càng phát triển. Bởi vậy các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước nói chung, tại TP.HCM nói riêng đang tập trung đầu tư cho các nền tảng kết nối DN xuyên biên giới.
1
Nổi bật





Năm 2021, Ban Tổ chức Chương trình Bình chọn và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" nhận được 146 hồ sơ đề cử từ 63 Hội Nông dân tỉnh, thành phố.

Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất