Trước đó, để đảm bảo an toàn trước cơn bão Noru, Công ty Đường sắt đã cho tạm dừng hoạt động các tuyến tàu như: Tàu SE1/SE2, SE5/SE6 xuất phát Hà Nội/Sài Gòn ngày 27/9; Tàu SE4 xuất phát Sài Gòn ngày 27/9 chạy đến Diêu Trì là ga cuối cùng, bãi bỏ đoạn từ Diêu Trì đi Huế; Tàu SE3 xuất phát Hà Nội ngày 27/9 chạy đến Huế là ga cuối cùng, bãi bỏ đoạn từ Huế đến Diêu Trì; Tàu SE22 xuất phát Sài Gòn ngày 27/9; Tàu SE7/SE8 xuất phát Hà Nội, Sài Gòn ngày 28/9; Tàu SE21 xuất phát Đà Nẵng ngày 28/9.
Ngoài ra trong đêm qua và sáng nay (28/9), trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây gió giật mạnh, nhiều cây xanh bị gãy đổ làm cơ cấu hạ tầng đường sắt nhiều vị trí bị hư hỏng phải phong tỏa. Cụ thể:
Địa bàn Thừa Thiên - Huế, khu gian Truồi - Cầu Hai phải phong tỏa một số khu gian do cây đổ vào đường sắt như: Km716+500, Km725+500; Đoạn từ Km 724+400 - Km724+600, đoạn từ Km 728+800 - Km 728+900 và khu gian Cầu Hai - Thừa Lưu, đoạn từ Km 738 - Km740.
Địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam: khu gian Kim Liên - Thanh Khê, đoạn từ Km 778+00 đến Km 788+060 và đoạn từ Km 778+350 đến Km 778+350. Khu gian Trà Kiệu - Phú Cang, tại Km 834+800, Km 835+300 và Khu gian Diêm Phổ - Núi Thành cây đổ nhiều vào đường sắt.
Đặc biệt, khu gian Tam Kỳ - Diêm Phổ phong tỏa khu gian lúc 5h40 do đoạn từ Km 877+550 - Km877+600 sạt lở vai đường đến sát mép tà vẹt trên chiều dài 50m.
Cùng với đó, hệ thống đường ngang cảnh báo tự động, thông tin tín hiệu đường sắt nhiều nơi bị cúp điện, gây mất giám sát. Trong đó, khu vực Bình Trị Thiên mất kết nối 45/92 đường ngang; Khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng mất kết nối 45/47 đường ngang; Khu vực Quảng Ngãi - Bình Định mất kết nối 31/48 đường ngang.
Đến 11 giờ trưa nay, các đơn vị đường sắt đã hoàn tất tổ chức cứu chữa, khắc phục, giải phóng xong chướng ngại vật trên đường sắt, đảm bảo giao thông thông suốt.