Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2023 thu hút các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố (tỉnh Quảng Nam) tham gia. Các sản phẩm đa dạng ở nhiều lĩnh vực như: nông sản; thực phẩm, đồ uống, thảo dược; thủ công mỹ nghệ; vải, may mặc; sản phẩm du lịch; sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống...
Hoạt động được tổ chức nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn; góp phần triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh.
Đồng thời, hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, cũng như phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững.
Đây là lần thứ hai Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng được tổ chức. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu, sự kiện là dịp để tỉnh Quảng Nam quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản, đồng thời nắm bắt được thị hiếu của thị trường Đà Nẵng đối với các điểm đến du lịch tỉnh Quảng Nam.
Từ đó, địa phương sẽ tiến hành điều chỉnh sản xuất, đổi mới tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu của người dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.
Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh Quảng Nam có 333 sản phẩm của 260 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau. Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
Các sản phẩm không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn thu hút người tiêu dùng cả nước, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển.
Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu.