, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 11/05/2023, 21:26

Hơn 300 sản phẩm OCOP của Quảng Nam được giới thiệu tại Đà Nẵng

SONG THÙY
Chiều 11/5, Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2023 do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại khu vực khuôn viên bờ Đông cầu Rồng.
Các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam được giới thiệu tại sự kiện.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2023 thu hút các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố (tỉnh Quảng Nam) tham gia. Các sản phẩm đa dạng ở nhiều lĩnh vực như: nông sản; thực phẩm, đồ uống, thảo dược; thủ công mỹ nghệ; vải, may mặc; sản phẩm du lịch; sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống...

Hoạt động được tổ chức nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn; góp phần triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh.

Đồng thời, hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, cũng như phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững.

Đây là lần thứ hai Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng được tổ chức. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu, sự kiện là dịp để tỉnh Quảng Nam quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản, đồng thời nắm bắt được thị hiếu của thị trường Đà Nẵng đối với các điểm đến du lịch tỉnh Quảng Nam.

Từ đó, địa phương sẽ tiến hành điều chỉnh sản xuất, đổi mới tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu của người dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh Quảng Nam có 333 sản phẩm của 260 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau. Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Các sản phẩm không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn thu hút người tiêu dùng cả nước, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển.

Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm



Nền thẩm mỹ bản địa đã mách bảo kiến trúc sư tặng một “link” bay bổng cho chủ nhà, mà nhìn qua, chỉ còn cách thốt lên hai chữ bồng bềnh.

Chưa khi nào nông dân thấy giá trị của rơm rạ như bây giờ, thu hoạch xong không đốt bỏ mà bán cho hợp tác xã, xử lý thành các sản phẩm đa dụng...


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất