, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 01/12/2022, 20:31

Hơn 500 chương trình khuyến mãi trong Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022

THÙY DUNG
Chiều ngày 1/12/2022, tại TP.HCM, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp cùng UBND TP.HCM (Sở Công Thương) tổ chức Lễ kích hoạt Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022.
Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022.

Trong những năm vừa qua, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday thường niên.

Qua 9 lần tổ chức, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã và đang xây dựng giải pháp thương mại bằng công nghệ hướng tới phục vụ lợi ích, mang lại tiện ích cho người dân, người tiêu dùng, cũng như giúp doanh nghiệp kinh doanh, thương mại trên nền tảng công nghệ số, tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Một điểm mới nổi bật trong Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 là các nhãn hàng, thương hiệu sản xuất nổi tiếng, uy tín sẽ tham gia Chương trình 60 giờ livestream trên nền tảng số TikTok, từ 0h ngày 2/12 đến 12h trưa ngày 4/12. Chương trình dự kiến sẽ tiếp cận 60 triệu người tiêu dùng với trên 100 triệu lượt Top View trên nền tảng số TikTok Việt Nam.

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình onlinefriday.vn từ 0h đêm ngày 2/12/2022 để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Khách hàng khi tham gia mua sắm trên Online Friday sẽ được dẫn thẳng link đặt hàng tại các website của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin về Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, tính đến 18 giờ ngày 1/12, 6 tiếng trước khi chương trình bắt đầu, đã có khoảng hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 400 nhà bán hàng là các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử tham gia vào sự kiện 60h Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022. Trong đó sản phẩm của 4 sàn thương mại điện tử lớn là Shopee, Tiki, Lazada, Sendo đều đã được đưa lên hệ thống.

Ban tổ chức sẽ tổ chức hoạt động săn iphone 14 Pro Max giá 1.000đ cùng hàng nghìn quà tặng trị giá vào khung giờ đặc biệt trong 60 giờ livestream.

Năm nay, Ban tổ chức cũng cung cấp tính năng hỗ trợ người tiêu dùng xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi người tiêu dùng phát hiện sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì có thể kích chuột vào nút báo xấu trên mỗi sản phẩm. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận và xử lý sản phẩm và doanh nghiệp có liên quan.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đã từng bước thích ứng linh hoạt và hiệu quả sau đại dịch Covid-19 cũng như trước các biến động khôn lường từ tình hình khu vực và thế giới. Doanh nghiệp cũng trở lại với nhịp sản xuất kinh doanh với nhiều sự thay đổi về phương thức và mô hình ứng dụng công nghệ số.

“Ban tổ chức Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 kỳ vọng Chương trình sẽ tiếp tục mang đến cho người dân và doanh nghiệp trên khắp cả nước cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa chính hãng, an toàn, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng cũng dễ dàng được chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu” - bà Nguyễn Thị Minh Huyền chia sẻ tại buổi lễ.

Xác định việc phát triển thương mại điện tử cũng đặt ra những yêu cầu mới trong việc bảo vệ thị trường, bảo vệ hàng chính hãng và đấu tranh chống gian lận thương mại, tại buổi lễ, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Thứ trưởng Bộ Công Thương đã yêu cầu Ban tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 cần đảm bảo sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch.

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, cần nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người dân hiểu rõ tham gia; ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin. Đồng thời, cần phát huy vai trò của hàng Việt Nam trong các hoạt động truyền thông, quảng bá trên môi trường trực tuyến.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm. 

Cuối cùng, cần thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Dịp này, Tháng khuyến mại tập trung trên địa bàn TP.HCM, đợt 2 năm 2022 – Mùa mua sắm “Shopping Season” cũng chính thức khai mạc.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, Tháng khuyến mại tập trung trên địa bàn Thành phố đã được triển khai nhiều năm qua với sự hưởng ứng tham gia của nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Cùng với tháng khuyến mại tập trung quốc gia, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2022 là khoảng thời gian để người tiêu dùng cả nước và du khách quốc tế có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên môi trường trực tuyến trong ngày hội mua sắm lớn cuối năm, đồng thời, được hưởng các ưu đãi về giá và hàng hóa đảm bảo xuất xứ, chất lượng.

Sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp tận dụng, tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn thương mại điện tử, mở rộng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu trực tuyến và phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số là xu hướng tất yếu. 

Cùng với hiệu ứng cộng hưởng từ các chương trình của Bộ Công Thương, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 trên địa bàn Thành phố đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia, hưởng ứng. Tính đến ngày 29/11/2022, tuy mới triển khai được 1/3 thời gian nhưng đã có 3.326 doanh nghiệp tham gia với 6.981 chương trình khuyến mại, tăng mạnh so với đợt 1 năm 2022 (diễn ra từ 15/6 - 15/7/2022), thu hút 1.298 doanh nghiệp và 5.488 chương trình khuyến mại.

Tags

Bình luận

Xem nhiều




Một trong những đặc trưng của mô hình kinh tế tuần hoàn là giảm tối đa chất thải ra môi trường. Đây là đặc trưng quan trọng góp phần giúp nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững.

Có cảnh báo trên báo cho rằng, không nên uống sữa bò kết hợp hoa quả chua (cam, quýt), bởi sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%.
1
Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm




Do nước sông bị ô nhiễm, lục bình ngày càng phát triển nhanh phủ kín nhiều đoạn sông, cản trở ghe thuyền đi lại. Thế nhưng ở Đồng Tháp Mười, mà tập trung nhất là thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An), nguồn lục bình tự nhiên phong phú này lại trở thành nguyên liệu chủ yếu cho một nghề độc đáo: nghề đan lục bình mỹ nghệ.
2


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất