Các nhà sản xuất pin đang tìm cách tăng thị phần của mình ở Mỹ, nơi có sự chuyển hướng sang xe điện (EV) cao khi quốc gia này thực hiện các quy định chặt chẽ hơn và thắt chặt các điều kiện tín dụng thuế. Chính phủ Mỹ đã và đang thúc đẩy các chính sách được thiết kế để đưa nhiều ngành sản xuất pin và xe điện vào nước này.
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký dự luật thuế, chăm sóc sức khỏe và khí hậu trị giá 430 tỷ USD trong tháng 8, điều này cũng sẽ khiến cho các xe điện lắp ráp bên ngoài Bắc Mỹ không đủ điều kiện để được khấu trừ thuế.
Tuần trước, California đã công bố một kế hoạch yêu cầu tất cả các loại xe mới được bán tại bang này vào năm 2035 phải là xe xăng lai điện (hybrid) hoặc xe điện.
Theo một báo cáo trên nhật báo Nikkei, Honda Motor và LG Energy Solution sẽ thành lập một liên doanh để bắt đầu sản xuất pin Lithium-ion tại bang Ohio, nơi đặt nhà máy chính của Honda. Theo đó, liên doanh đặt mục tiêu bắt đầu xây dựng vào năm 2023 và sản xuất hàng loạt vào năm 2025. Báo cáo cho biết thêm, khoản đầu tư dự kiến sẽ lên tới vài trăm tỷ Yên.
LG Energy Solution - công ty chủ yếu tham gia vào việc phát triển vật liệu pin lithium-ion và các loại pin thế hệ tiếp theo, cũng đã tham gia sản xuất và cung cấp pin EV với các thỏa thuận liên doanh đã ký với General Motors, Hyundai Motor và Stellantis.
Vào tháng 7 vừa qua, Panasonic Energy - một đơn vị của tập đoàn công nghệ Panasonic Holdings và là nhà cung cấp lớn cho Tesla cho biết, họ đã chọn Kansas làm địa điểm xây dựng một nhà máy pin mới với vốn đầu tư lên tới 4 tỷ USD.
Đầu năm nay, Honda Motor đã đặt mục tiêu tung ra 30 mẫu xe điện trên toàn cầu và sản xuất khoảng 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030.