, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 29/06/2023, 14:23

iPhone 15 tạo ra "cơn sốt" tuyển dụng tại các nhà máy

TRẦN VY
Apple đang chuẩn bị ra mắt iPhone 15 Series vào mùa thu này. Do đó, đối tác sản xuất chính của hãng - Foxconn đang tăng cường tuyển dụng tại các nhà máy ở Trung Quốc.

Theo nguồn tin South China Morning Post, Foxconn đang “treo” các khoản tiền thưởng và ưu đãi hấp dẫn cho đợt tuyển dụng để thu hút những nhân viên cũ có kinh nghiệm, hỗ trợ ra mắt sản phẩm kịp thời vào mùa thu. Là đối tác lớn của Apple, những thiết bị cần được chuẩn bị chính là iPhone.

Dòng iPhone 15 sẽ đều có Dynamic Island.

Cụ thể, nhà máy tại Trịnh Châu của Foxconn đang treo thưởng 8.000 Nhân dân tệ (1.105 USD – 26,04 triệu đồng) cho những nhân viên cũ thường xuyên quay lại dây chuyền lắp ráp vào mùa cao điểm.

Các ưu đãi khác bao gồm: thưởng cho nhân viên 1.000 Nhân dân tệ (khoảng 3,2 triệu đồng) khi giới thiệu các nhân viên mới. Những nhân viên mới đến làm việc, được giới thiệu trong mùa cao điểm và ở lại làm việc trong 4 tháng sẽ được hứa thưởng 7.000 Nhân dân tệ (khoảng 22,76 triệu đồng). Trong khi đó, nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến cũng treo thưởng 6.980 Nhân dân tệ (khoảng 22,7 triệu đồng).

Ảnh concept iPhone 15 Pro màu hồng.

Động thái này được coi là một dấu hiệu cho thấy Apple vẫn đang phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của mình tại Trung Quốc, bất chấp những nỗ lực không ngừng nhằm đa dạng hóa các địa điểm sản xuất ở các quốc gia khác, ví dụ như Ấn Độ và Việt Nam.

Đầu tuần này, một báo cáo về chuỗi cung ứng màn hình cho hay, số lượng các đơn đặt hàng màn hình cho dòng iPhone 15 trong tháng 6 cao gấp đôi so với thế hệ iPhone 14 cách đây một năm trước.

Apple cũng dự kiến​​ tập trung vào việc xuất xưởng nhiều mẫu iPhone 15 Pro hơn so với các mẫu iPhone 14 Pro năm 2022. Điều này xảy ra sau khi nhu cầu về các mẫu iPhone Pro của Apple vượt quá mong đợi vào mùa thu năm 2022.

Bình luận

Xem nhiều



Người dân đón nhận chuyện tách nhập làng xã rốp rẻng bằng một tờ giấy A4, văn hóa lịch sử chịu phận “xếp tàn y lại để dành hơi” nhưng không thèm “đập cổ kính ra tìm lấy bóng”.


Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm




Phim về đề tài ẩm thực thường không có những pha hành động kịch tính hay những “cú vặn” khiến người xem bật ngửa; nhưng vẫn khiến người xem cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp từ các nền ẩm thực trên thế giới.


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất