, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 15/07/2021, 16:32

Kết nối tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên tới hơn 21 quốc gia, bán hàng qua thương mại điện tử

N.AN
(TTO)

Kết nối bán nhãn lồng Hưng Yên trên nền tảng số, thương mại điện tử tới hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ để khắc phục những khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19.

Bộ Công thương khởi động chương trình thúc đẩy tiêu thụ vải thiều - Ảnh: H.HẠNH

Ngày 15-7, Bộ Công thương đã phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên và các Bộ, ngành, địa phương tổ chức "Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021". 

Đây là hội nghị trực tuyến có quy mô lớn nhất khi có sự tham gia của 12 điểm cầu trong nước vào 60 điểm cầu nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, năm 2021, tổng diện tích trồng nhãn của toàn tỉnh lên đến 4.800ha, sản lượng ước đạt từ 50.000 - 55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%.

Tuy vậy, trước diễn biến phức tạp dịch COVID-19 trên thế giới, năm 2021, nông sản tỉnh Hưng Yên hiện gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu thụ, do đó Hưng Yên đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt trên nền tảng số, truyền thông đa phương tiện, để đưa nhãn cũng như nhiều sản phẩm nông sản khác lên các trang thương mại điện tử.

Ông Hồ Toả Cẩm - Tham tán công sứ phụ trách kinh tế và thương mại, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam - cho biết iệt Nam là quốc gia cung cấp lớn thứ 3 trái cây tươi cho thị trường Trung Quốc. Tuy vậy, để các sản phẩm nông sản hiện diện nhiều hơn, ông Hồ Toả Cẩm đề xuất các đơn vị chức năng hai nước tạo thuận lợi hơn trong công tác thông quan hàng hóa, khuyến khích doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư dự án chế biến nông sản tại địa phương.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sản lượng thu hoạch nhãn năm nay cao hơn từ 15 đến 20%, trong đó hơn 60% được sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP và Bộ Công thương khẳng định luôn đồng hành cùng các địa phương đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản đến vụ ở cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế.

Bình luận

Xem nhiều





Được quan tâm

TUẤN ANH - 18/10/2021
Sau nhiều tháng đóng cửa do Chỉ thị 16, nhiều quán bar, pub, beer club ở phố đi bộ Bùi Viện, Q1, TP.HCM đã mở cửa trở lại, nhưng dưới một hình thức khác. Đó là trở thành những cửa hàng bán rau, củ, quả, thịt, cá, nhu yếu phẩm. Đây là cách mà các chủ cơ sở kinh doanh thực hiện để tạm thời có thu nhập khi loại hình kinh doanh thức uống có cồn, tụ tập đông người chưa được phép mở cửa trở lại.
1

LAN VI - 28/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ cán bộ nhân viên thuộc Hội sở chính và các chi nhánh/phòng giao dịch tại khu vực Hà Nội tiêm vaccine phòng Covid-19.
1

Trong những năm gần đây nhu cầu kết nối, xúc tiến thương mại của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên các nền tảng số hóa ngày càng phát triển. Bởi vậy các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước nói chung, tại TP.HCM nói riêng đang tập trung đầu tư cho các nền tảng kết nối DN xuyên biên giới.
1
Nổi bật

Năm 2021, Ban Tổ chức Chương trình Bình chọn và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" nhận được 146 hồ sơ đề cử từ 63 Hội Nông dân tỉnh, thành phố.


Thổ cẩm là loại vải có lịch sử lâu đời. Từ khi con người thuộc các nền văn minh biết dệt vải và phát triển may mặc, thổ cẩm cũng bắt đầu hành trình đa màu, đa sắc của mình…

“Số hóa” với người nông dân không cần phải là những khái niệm rộng lớn, trừu tượng mà đơn giản là làm sao để người nông dân biết sử dụng điện thoại smartphone, máy tính có kết nối internet… để quảng bá, chào bán “mớ rau, con cá” hay bất cứ nông sản nào làm ra.


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất