Đây là cầu nối để các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, người nông dân có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi để tháo gỡ các rào cản vướng mắc gặp phải trong quá trình tổ chức quản lý, sản xuất, phân phối tiêu thụ nông sản của khu vực trong tình hình đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp.
Diễn đàn còn nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm trên cả nước, tránh bị đứt gẫy chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị nông sản do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng thời tuyên truyền quảng bá giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu nông sản và sản phẩm OCOP của các tỉnh Tây Nguyên, đóng góp vào việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiêm Tổ trưởng Tổ công tác 970 Trần Thanh Nam chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh chương trình kết nối nông sản, đưa các hoạt động đi vào thực chất. Cụ thể, các Sở NN&PTNT tiếp tục nắm đầu mối nông sản, và phải “nắm rất rõ” để kịp thời cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp, Không để tồn tại mâu thuẫn địa phương nói còn hàng rất nhiều, nhưng doanh nghiệp lại kêu thiếu nguyên liệu sản xuất.
Theo thống kê, tính đến ngày 19/9/2021, Tổ công tác 970 đã xây dựng được 1.500 đầu mối cung cấp mặt hàng nông lâm thuỷ sản, rau củ quả, các sản phẩm chế biến tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; hỗ trợ nhiều địa phương đảm bảo việc cung ứng các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân; kết nối giữa các nhà sản xuất với các doanh nghiệp, đầu mối thu mua nông sản; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp, tổ sản xuất tránh bị đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị nông sản do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Tại Diễn đàn cũng đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất nông sản các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum, Gia Lai với chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại TP Hà Nội và TP.HCM về việc bao tiêu sản phẩm.