
Tính chung 11 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 2,95 triệu lượt người, gấp 21,1 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 81,9% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra dịch Covid-19.
Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm 88,9%; bằng đường bộ chiếm gần 11,1% và bằng đường biển chiếm 0,03%.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 11 tháng của năm 2022 ước đạt 536.300 nghìn tỷ đồng, tăng 56,5% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng của năm 2022 ước đạt 22.900 tỷ đồng, gấp 4,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Vừa qua, Tổng cục Du lịch đã ra mắt hệ thống thư điện tử (email) xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại https://mail.vietnam.travel. Đây là lần đầu ngành du lịch Việt Nam có một hệ thống email chung chuyên trách phục vụ hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, đồng bộ với thương hiệu uy tín vietnam.travel (trang web quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài của Tổng cục Du lịch).
Đến nay, ngành du lịch Việt Nam đã có hệ thống email xúc tiến quảng bá du lịch và hệ thống email công vụ phục vụ công tác quản lý nhà nước (https://mail.vietnamtourism.gov.vn/). Qua đó, hoàn thiện hệ thống email giao dịch trong ngành du lịch một cách chuyên nghiệp, thống nhất về thương hiệu du lịch Việt Nam.