, //, :: GTM+7
Thứ Bảy, 08/04/2017, 11:53

Khai mạc lễ hội trà trên cao nguyên Mộc Châu

Thanhnien

Tối 7.4, tại H.Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Tổng công ty chè VN (Vinatea), Công ty CP GTNfoods tổ chức khai mạc lễ hội trà với chủ đề: Hương sắc trà cao nguyên lần thứ 2.

Diễn ra từ ngày 7 - 9.4, lễ hội có 32 gian hàng của 11 doanh nghiệp (DN) sản xuất và chế biến chè tại 2 tỉnh Sơn La, Lai Châu. Các DN đến với lễ hội sẽ giới thiệu nhiều giống chè đặc sản, công nghệ chế biến chè, các sản phẩm trà nổi tiếng của VN hiện đang được xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Anh, Nhật Bản, Nga, Mỹ và khu vực Trung Đông.

Bên cạnh đó, UBND H.Mộc Châu cũng tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề: Hương sắc cao nguyên, giới thiệu tiềm năng du lịch sinh thái, vẻ đẹp của thiên nhiên trên cao nguyên Mộc Châu gắn với vùng trồng chè. Ngoài ra, lễ hội còn có cuộc thi hái chè, tiếng hát người làm chè - tôn vinh tài năng của nông dân, công nhân trồng chè và không gian trình diễn nghệ thuật pha trà, thưởng trà… phục vụ du khách.
Lễ hội trà được tổ chức lần đầu tiên năm 2016 và được duy trì tổ chức thường niên.
 
P.Hậu
Thanhnien

Bình luận

Xem nhiều

Dịch Covid-19 bùng phát thời gian qua gây đứt gãy chuỗi sản xuất, thu mua, chế biến và xuất khẩu cà-phê ở nhiều địa phương, nhất là vùng Tây Nguyên. Hiện nay, giá cà-phê đang có chiều hướng tăng nhưng do ảnh hưởng của dịch, thiếu nhân công thu hoạch, chi phí sản xuất tăng... khiến cả người trồng và doanh nghiệp đều gặp rất nhiều khó khăn khi bước vào niên vụ mới.




Được quan tâm

LAN VI - 28/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ cán bộ nhân viên thuộc Hội sở chính và các chi nhánh/phòng giao dịch tại khu vực Hà Nội tiêm vaccine phòng Covid-19.
1

Trong những năm gần đây nhu cầu kết nối, xúc tiến thương mại của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên các nền tảng số hóa ngày càng phát triển. Bởi vậy các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước nói chung, tại TP.HCM nói riêng đang tập trung đầu tư cho các nền tảng kết nối DN xuyên biên giới.
1
Nổi bật

Ai bảo rằng chỉ người già mới hay sống bằng hoài niệm? Không đâu! Thương nhớ về những tháng ngày đã từng trải qua, dù nghèo khó hay đủ đầy sung túc, dường như là “thói” chung của hầu hết mọi người…

Giá trị xuất khẩu rau quả của nước ta năm 2020 đạt 3,2 tỷ USD, trong đó trái cây chiếm đến 80% kim ngạch xuất khẩu. Nhiều năm qua, diện tích trồng cây ăn trái tăng mạnh nhưng lại đang đối mặt với nhiều thách thức đến từ đối thủ cạnh tranh cũng như tại chính nước nhập khẩu; khi các nước này đang tăng cường diện tích vùng trồng cây ăn trái và ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất vào khâu trồng trọt.


Nem chợ Huyện là đặc sản nổi tiếng của Bình Định, vừa dai vừa giòn, lại có đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt, thơm, béo… nên hợp khẩu vị với người ở nhiều miền của đất nước.

Không ồn ào, sầm uất như nhiều khu du lịch biển khác vào mỗi mùa hè, Minh Châu có sức quyến rũ rất riêng…

Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất