, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 04/04/2024, 20:27

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20: Hành trình sống động

ĐẶNG DUNG
Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 với chủ đề Hành trình sống động đã chính thức khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định với vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước, thời gian qua, TP.HCM đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm tăng tốc phát triển du lịch. Đến nay, sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch TP.HCM đang phục hồi và tăng trưởng tốt, là hạt nhân kết nối du lịch vùng và cả nước.

Ông Võ Văn Hoan phát biểu tại sự kiện.

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 là lần thứ 20 sự kiện này được tổ chức. Theo ông Võ Văn Hoan, chặng đường 20 năm phát triển của Ngày hội Du lịch TP.HCM là hành trình không ngừng đổi mới. Bước vào năm thứ 20, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 có quy mô hơn 150 gian hàng với nhiều hoạt động thiết thực.

Nổi bật là không gian gian hàng kích cầu du lịch với hơn 400 sản phẩm du lịch, chương trình tour với giá ưu đãi đến 50%; các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; các chương trình nghệ thuật, giao lưu văn hoá, workshop; giới thiệu các món ăn đặc trưng vùng miền và ẩm thực quốc tế…

Du khách tìm hiểu về các sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: “Ngành du lịch có tầm quan trọng đặc biệt”. Năm 2024,  ngành du lịch Việt Nam ghi nhận những dấu hiệu tích cực, cùng với đó, ngành du lịch của TP.HCM cũng đạt những hiệu quả nhất định.

Theo ông Hồ An Phong, sự kiện Ngày hội Du lịch TP.HCM đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối cũng như tạo sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch trên khắp mọi miền.

Ông Hồ An Phong kỳ vọng, với những nền tảng về cả vật chất và tinh thần, TP.HCM sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa của du lịch cả nước.

Du lịch trên sông Sài Gòn.

Ngày hội Du lịch TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 4 - 7/4 tại TP.HCM.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất