, //, :: GTM+7
Thứ Tư, 09/11/2022, 17:12

Lâm Đồng: Cấp thêm 135 nhãn hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành"

ĐẶNG THÙY
Đến nay, TP Đà Lạt đã cấp nhãn hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" cho 768 tổ chức, cá nhân.
Trang trại trồng rau thủy canh Jolly Farm tại Đà Lạt.

UBND TP Đà Lạt cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2022, TP đã cấp 135 nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Như vậy đến nay TP Đà Lạt đã cấp nhãn hiệu này cho 768 tổ chức, cá nhân. Trong đó 653 tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh hoa; 91 tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh rau, 10 cơ sở du lịch canh nông và 14 cơ sở kinh doanh cà phê.

Thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" được công bố vào ngày 23/12/2017, là thành quả của dự án “Khảo sát và xây dựng chiến lược thương hiệu và quảng bá nông sản và du lịch canh nông của tỉnh Lâm Đồng”. Đây là thương hiệu chung cho nông dân ở Đà Lạt và các vùng phụ cận có chung khí hậu, thổ nhưỡng sản xuất nông sản công nghệ cao, đạt các tiêu chuẩn nông sản sạch.

Với sứ mệnh mang những điều kỳ diệu kết tinh từ miền đất đặc biệt đến với mọi người, tỉnh Lâm Đồng xây dựng và phát triển thương hiệu: "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" nhằm thúc đẩy các mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương phát triển, đồng thời thu hút khách du lịch.

Có 4 sản phẩm, loại hình được chọn quảng bá; bao gồm rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông. Đây đều là những sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của địa phương.

Trong thời gian qua, TP Đà Lạt và các địa phương lân cận như Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà… luôn chú trọng phát triển thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, từ đó cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng, được người tiêu dùng đánh giá cao.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm



Như điều không thể tránh khỏi trong câu chuyện phong trào, khi cơn khát đua nhau làm đã lên tới đỉnh, thì sóng thoái trào xuất hiện.



Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất