, //, :: GTM+7
Thứ Bảy, 15/05/2021, 11:24

Long An: Xã Vĩnh Thuận tập trung thực hiện tiêu chí giao thông

NGỌC TÂN
Đến nay, xã Vĩnh Thuận có 19,5km đường trục xã, liên xã được nhựa hóa (đạt 100%), 22,4km được trục ấp, liên ấp được bêtông, cứng hóa (đạt 100%).
Đến nay, xã Vĩnh Thuận có 19,5km đường trục xã, liên xã được nhựa hóa (đạt 100%), 22,4km được trục ấp, liên ấp được bêtông, cứng hóa (đạt 100%).

Đối với các địa phương vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh, giao thông là tiêu chí (TC) khó thực hiện. Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thuận (huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) - Nguyễn Chí Thiện cho biết: “Khi phát động xây dựng NTM, TC giao thông nông thôn (GTNT) là nỗi trăn trở của địa phương vì cần nguồn kinh phí đầu tư lớn, trong khi việc huy động sức dân để xây dựng cầu, đường còn hạn chế vì người dân chủ yếu sống nhờ vào sản xuất nông nghiệp, thu nhập chưa cao. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, người dân hiểu được lợi ích, ý nghĩa của chương trình xây dựng xã NTM nên rất đồng lòng, chung sức cùng địa phương thực hiện”.

Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân Vĩnh Thuận tích cực đóng góp tiền, ngày công lao động, mở rộng, nâng cấp các tuyến đường GTNT, phục vụ việc đi lại, sản xuất, vận chuyển hàng hóa, nông sản. Giai đoạn 2015-2020, địa phương huy động gần 35 tỉ đồng (trong đó, vốn Nhà nước gần 32,5 tỉ đồng, nhân dân đóng góp hơn 2,2 tỉ đồng và hàng chục ngàn mét vuông đất) để xây dựng các công trình GTNT. 

Điển hình như công trình nâng cấp, sửa chữa, rải đá tuyến đường bờ Tây kênh Măng Đa - Cả Môn, chiều dài 2,3km với tổng nguồn vốn 6 tỉ đồng. Công trình được đưa vào sử dụng cuối tháng 7/2020.

Bà Đặng Thị Mành, ngụ ấp Ông Lẹt, xã Vĩnh Thuận, chia sẻ: “Khi triển khai thi công tuyến đường, người dân đồng tình hiến đất, di dời vật kiến trúc, cây cối,... Có được tuyến đường sạch sẽ, thông thoáng không chỉ tạo nên bộ mặt nông thôn khang trang mà còn giúp việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân dễ dàng hơn”.

Đến nay, xã Vĩnh Thuận có 19,5km đường trục xã, liên xã được nhựa hóa (đạt 100%), 22,4km được trục ấp, liên ấp được bêtông, cứng hóa (đạt 100%), đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa, hơn 70% đường trục chính nội đồng bảo đảm vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm.

Widget 'Chân trang - Nông thôn mới'

Tags

Bình luận

Xem nhiều


Cô Nguyễn Thị Thu Hương (34 tuổi), giảng viên ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, đã nâng tầm giá trị cho cây bồ ngót bằng việc sản xuất xà phòng thiên nhiên.

Với vị trí nằm giữa các tuyến đường vận chuyển quan trọng của thế giới cổ đại, đất nước Oman sở hữu một nền ẩm thực chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn minh khác nhau.


Với nhu cầu phát triển cây quế ở các tỉnh Miền núi phía Bắc ngày càng lớn, người dân ở xã Báo Đáp (Trấn Yên, Yên Bái) đã làm giàu nhờ ươm quế giống.
Được quan tâm

Sau nhiều tháng đóng cửa do Chỉ thị 16, nhiều quán bar, pub, beer club ở phố đi bộ Bùi Viện, Q1, TP.HCM đã mở cửa trở lại, nhưng dưới một hình thức khác. Đó là trở thành những cửa hàng bán rau, củ, quả, thịt, cá, nhu yếu phẩm. Đây là cách mà các chủ cơ sở kinh doanh thực hiện để tạm thời có thu nhập khi loại hình kinh doanh thức uống có cồn, tụ tập đông người chưa được phép mở cửa trở lại.
1
Nổi bật





Trong khi nhiều làng nghề truyền thống đang đối mặt với nguy cơ mai một bởi khó khăn về đầu ra thì nghề làm bún tại Đa Mai ngày càng phát triển…

Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất