, //, :: GTM+7
Thứ Hai, 15/05/2023, 11:47

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam và hành trình 10 năm "Tô lại sắc hồng cuộc sống”

THÙY DUNG
Tối 14/5, tại sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam - BCNV), bà Sarah Hooper – Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM đã trao Giải thưởng “Hoạt động vì cộng đồng” cho Nguyễn Thủy Tiên – Đồng sáng lập, Giám đốc Điều hành BCNV.

Đây là Giải thưởng do Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia trao tặng nhằm tôn vinh những cựu sinh viên đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của hai đất nước nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia.

Phát biểu tại sự kiện, bà Sarah Hooper – Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM cho rằng hành trình của BCNV đã minh chứng cho mối quan hệ bền chặt giữa hai đất nước, cùng góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. “Tôi muốn thể hiện lòng cảm kích của mình khi có mặt tại đây để chứng kiến và chúc mừng cột mốc quan trọng này. BCNV đã và đang là một câu chuyện, một thành tựu được hiện thực hóa bởi những con người giữa hai đất nước” - bà Sarah Hooper chia sẻ.

Nguyễn Thủy Tiên – Đồng sáng lập, Giám đốc Điều hành BCNV nhận Giải thưởng “Hoạt động vì cộng đồng”. Ảnh: Ngô Tùng.

Hành trình “Tô lại sắc hồng cuộc sống”

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (thành viên của Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế) được thành lập vào năm 2013, bởi Thương Nguyễn Sobey (1982 – 2015) – một bệnh nhân ung thư vú và em gái của mình – Nguyễn Thủy Tiên. Quá trình tìm hiểu và điều trị bệnh khiến Thương Nguyễn Sobey nhận thấy Việt Nam nói chung và bệnh nhân ung thư vú nói riêng thiếu thốn nghiêm trọng những kiến thức, thông tin cần thiết về ung thư vú. Thông qua việc thành lập BCNV, Thương Nguyễn Sobey mong muốn đây không chỉ là nơi cung cấp thông tin mà còn là nơi kết nối, chia sẻ an toàn của những người đang phải chiến đấu với ung thư vú cũng như những ai quan tâm đến căn bệnh này.

Từ khi Thương Nguyễn Sobey qua đời, Nguyễn Thủy Tiên tập trung toàn bộ thời gian, công sức của mình để tiếp tục phát triển BCNV, thực hiện hàng loạt chiến dịch, dự án nâng cao nhận thức về bệnh và hỗ trợ người mắc ung thư vú.

Sự kiện thu hút sự tham gia của các bệnh nhân ung thư vú, đại diện các đơn vị đồng hành và những người quan tâm đến ung thư vú. Ảnh: BCNV.

Đến nay, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam đã có hơn 5.000 thành viên, hỗ trợ 2.600 bệnh nhân ung thư vú. BCNV thúc đẩy phát hiện sớm ung thư vú và cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ trong cộng đồng thông qua việc tổ chức các buổi đào tạo, giao lưu với các bác sĩ chuyên khoa ung thư vú; thành lập thư viện tóc giả miễn phí; hỗ trợ áo lót, miếng đệm cho bệnh nhân ung thư vú đoản nhũ; dự án Áo vú Pinkmate; chương trình chăm sóc cơ thể và sức khỏe tinh thần cho cộng đồng bệnh nhân…

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập BCNV, Nguyễn Thủy Tiên xúc động khi nhìn lại hành trình 10 năm qua, từ một dự án được hình thành từ câu chuyện cá nhân, bởi một điều không may mắn, đến nay, BCNV đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm ngàn người, tạo nên một cộng đồng gắn kết với nhau bằng tình yêu thương và cùng nhau “tô lại sắc hồng cuộc sống”.

"Hi vọng rằng hành trình tô lại sắc hồng cuộc sống này sẽ còn được viết tiếp, dài mãi bởi hàng triệu người trên khắp Việt Nam" - Nguyễn Thủy Tiên nói.

BCNV đã tạo nên một cộng đồng gắn kết với nhau bằng tình yêu thương. Ảnh: BCNV.

Ra mắt thương hiệu Pinkmate

Dịp này, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam cũng đã chính thức ra mắt thương hiệu Áo vú “Pinkmate” nhằm tài trợ việc phân phát áo ngực miễn phí cho những người bị ung thư vú có thu nhập thấp.

Theo thống kê của Tổ chức ghi nhận Ung thư toàn cầu (Globocan), năm 2020, ung thư vú là một trong những căn bệnh ung thư thường gặp nhất ở nữ giới với 2,2 triệu người được chẩn đoán mắc ung thư vú mỗi năm. Tại Việt Nam, ung thư vú chiếm tỉ lệ 25,8% tổng số ca ung thư với 21.555 ca mắc mới. Và 72% trong số đó, tương đương 14.500 người đã lựa chọn cắt bỏ một hoặc toàn bộ vú của mình để chiến đấu với ung thư.

Từ kinh nghiệm trong quá trình hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú, Nguyễn Thuỷ Tiên cùng đội ngũ BCNV nhận thấy các bệnh nhân ung thư đã phẫu thuật cắt bỏ vú gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một chiếc áo ngực đặc biệt, phù hợp với cơ thể.

Với triết lý “chăm sóc, định hình, chữa lành”, Pinkmate là loại áo ngực với chất liệu vải mềm mại, thoáng khí, không gây kích ứng da, được thiết kế theo kích cỡ ngực của phụ nữ Việt Nam với phong cách bralette đơn giản, ren mỏng, phù hợp với mọi dáng ngực. 

Khi ra mắt, Pinkmate giới thiệu hai dòng sản phẩm: dòng áo phổ thông dành cho mọi người và dòng áo đặc biệt dành cho bệnh nhân cắt bỏ vú. Dòng phổ thông là dòng áo ngực dành cho người khỏe khoắn, nhấn mạnh sự thoải mái đồng thời tôn dáng vòng một tự nhiên của cơ thể.

Dòng áo ngực đặc biệt dành cho bệnh nhân cắt bỏ vú được chú ý thiết kế phù hợp với những tổn thương sau phẫu thuật của bệnh nhân ung thư vú. Áo được thiết kế với dây đai bản rộng và khuy cài giúp cố định vạt áo, che đi vết sẹo, nám và các khuyết điểm vùng ngực do trải qua xạ trị - phẫu thuật. Phần quả ngực bổ sung được may bằng cotton bốn chiều và nhồi bông, mềm, nhẹ. Quả có thể điều chỉnh kích thước và dễ dàng đặt vào bên trong áo nhằm lấy lại đường cong vòng một đã mất của các bệnh nhân.

Các bệnh nhân ung thư vú và người thân của họ đã cùng tham gia trình diễn các thiết kế của Pinkmate. Ảnh: BCNV.

Để đủ năng lực thiết kế và sản xuất Áo vú Pinkmate, Nguyễn Thủy Tiên đã tham gia nhiều đợt đào tạo huấn luyện chuyên sâu về áo lót, chăm sóc khách hàng cho các sản phẩm áo lót, miếng đệm ngực cho người đoản nhũ của nhiều nơi trên thế giới như: Úc, Singapore, Malaysia, Đức, và Thái Lan. Cô cũng đã hoàn thành khóa học cắt may & thiết kế nội y tại Hanu Academy.

“Chúng tôi tin rằng, Pinkmate là một chiếc áo lót được thiết kế và may cắt vừa vặn, mang tới cho người mặc cảm giác lạc quan và an toàn, để họ tỏa sáng trước mọi ánh nhìn. Mảnh vải nhỏ xinh xắn, mềm mại này chính là sự quan tâm, đóng góp vào hình hài mới xinh tươi và quá trình chữa lành – để bắt đầu một hành trình chuyển hóa mới… nuôi dưỡng tình yêu vào cuộc sống” - Nguyễn Thủy Tiên chia sẻ.

Không chỉ là một sản phẩm quần áo thông thường, PinkMate còn là một sản phẩm gây quỹ - toàn bộ lợi nhuận của Pinkmate được xoay vòng sử dụng để trao tặng những bộ áo lót miễn phí cho bệnh nhân ung thư vú đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ vú.

Tại sự kiện, BCNV cũng đã tổ chức trao giải Cuộc thi “Gọi tôi là áo vú” - được tổ chức từ ngày 1/4 - 7/5/2023 nhằm kêu gọi người tham gia sáng tạo nội dung số để biến danh từ “áo vú” - vốn bị cho là nhạy cảm - trở thành một từ thật vui và thật dễ mở lời. Các sản phẩm tham dự Cuộc thi không chỉ khuyến khích cộng đồng cởi mở hơn khi chia sẻ về áo vú mà còn góp phần nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ, chăm sóc và yêu thương cơ thể.

Trao giải Cuộc thi “Gọi tôi là áo vú”. Ảnh: BCNV.
Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất